อัล ฮิลาล สูญเงินมากแค่ไหน? สื่อเผยตัวเลขหาก เนย์มาร์ ถึงขั้นรีไทร์


อัล ฮิลาล ทีมลูกหนังของลีก ซาอุดิ อาระเบีย มีแววได้รับความเสียหายขนาดหนักหากคิดเป็นตัวเงินในกรณีที่ เนย์มาร์ กองหน้าทีมชาติ บราซิล ไม่อาจกลับมาค้าแข้งได้หลังจำเป็นต้องผ่าตัดเอ็นไขว้หน้าขาด
เนย์มาร์ ย้ายมาจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เมื่อช่วงซัมเมอร์โดย อัล ฮิลาล ลงทุนจ่ายค่าตัวของเขาให้กับแชมป์ลีกเมืองน้ำหอมในเบื้องต้น 78 ล้านปอนด์ (ราว 3,511 ล้านบาท) พร้อมทั้งประเคนค่าแรงภายใต้สัญญาสองปีให้กับสตาร์ชาวเมืองกาแฟไม่ด้อยไปกว่าที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้รับจาก อัล นาสเซอร์ ปีละ 173 ล้านปอนด์ (ราว 7,788 ล้านบาท)
กระนั้นก็ดี หลังลงสนามให้กับทีมในโปรลีกรวมทุกรายการไปได้แต่ห้านัด แบ่งเป็นเกมลีกสามนัด เนย์มาร์ ก็เจ็บหนักจากเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกนัดที่ บราซิล ออกไปแพ้ อุรุกวัย 2-0 ที่ มอนเตวิเดโอ เมื่อวันอังคารโดยกองหน้าจอมลีลาถูกหามลงเปลออกไป
ต่อกรณีดังกล่าว สื่อเมืองกาแฟเผยเมื่อวันก่อนว่า เนย์มาร์ จำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัดเนื่องจากเอ็นไขว้หน้าขาดซึ่งแม้จะยังไม่ชัดเจนว่าเขาจะกลับมาลงสนามได้เมื่อไหร่ แต่โดยทั่วไปนักเตะที่บาดเจ็บในลักษณะนี้มักร้างสนามไปนานแปดถึงสิบเดือน
สำหรับหัวหอกวัย 31 ปี ยังไม่มีการการันตีว่าเขาจะเรียกความฟิตกลับมาค้าแข้งได้หรือเปล่าเนื่องจากในช่วงสองปีที่ผ่านมาขณะค้าเกือกอยู่กับ เปแอสเช ดาวซัลโวสูงสุดของทีมชาติ บราซิล มีปัญหาล้มเจ็บบ่อยครั้ง
ทั้งนี้ หาก เนย์มาร์ จำเป็นต้องแขวนรองเท้า ซีบีเอส ระบุว่า อัล ฮิลาล จะเสียหายขนาดหนักเนื่องจากพวกเขาจะสูญเงินสูงถึง 85 ล้านปอนด์ (ราว 3,826 ล้านบาท)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//