คิดได้ยังไง!เจอร์เก้น คล็อปป์ จวกพรีเมียร์ลีก จัดโปรแกรมแปลกเกมเยือน แมนซิตี้

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ตำหนิฝ่ายจัดการแข่งขันของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ตัดสินใจให้ทีมของตนกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตะกันเป็นคู่แรกของวันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายนนี้
ลิเวอร์พูล เพิ่งเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา จนทำให้พวกเขาขึ้นเป็นรองจ่าฝูงก่อนที่ พรีเมียร์ลีก จะเบรกทางให้เกมทีมชาติ และโปรแกรมแรกของ “หงส์แดง” หลังจากจบช่วงโปรแกรมทีมชาติคือการไปเยือน แมนฯ ซิตี้
คล็อปป์ เผยว่า “บรรดาลูกทีมของผมตอบสนองกันได้ดีเลยทีเดียว แต่ตอนนี้พวกเขาต่างก็ต้องไปเล่นเกมทีมชาติ และเมื่อถึงเวลาที่เรากลับมารวมตัวกันแล้วน่ะเราก็จะได้ซ้อมร่วมกันแค่หนเดียวก่อนที่จะไปเยือน แมนฯ ซิตี้ ในเวลา 12.30 น. ของวันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายนนี้ (19.30 น. ของวันที่ 25 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย)
“วันนี้เราชนะ ดังนั้นมันเลยไม่มีใครที่จะมาพูดได้ว่าผมบ่นถึงเรื่องโปรแกรม แต่คุณตัดสินใจให้เกมแบบนี้เตะกันตอนเที่ยงครึ่งของวันเสาร์ได้ยังไง ? พูดกันตามตรงเลยนะ คนที่มีหน้าที่ตัดสินใจในเรื่องนี้น่ะไม่มีอารมณ์ร่วมกับเกมฟุตบอลเลย มันเป็นไปไม่ได้เลยที่ควรจะจัดโปรแกรมแบบนี้”
“ถ้านั่นเป็นช่วงเวลาที่คนทั่วโลกจ่ายเงินกันมากที่สุดเพื่อชมเกมฟุตบอลแล้วล่ะก็ มันก็หมายความว่ามันเป็นเรื่องลับสุดยอดจนเหมือนกับไม่มีใครเคยบอกเรามาก่อน ผมไม่รู้หรอกว่ามันเป็นอย่างงั้นรึเปล่า ผมไม่รู้จริงๆ”
“คุณให้ 2 ทีมที่มีนักเตะติดทีมชาติรวมกันน่าจะ 30 คนมาเตะกันในช่วงเวลานั้น แถมนักเตะจากชาติในทวีปอเมริกาใต้ต่างก็เดินทางกลับมาด้วยเครื่องบินลำเดียวกันด้วย พวกเขาบินกลับมาด้วยกัน เราให้พวกเขาขึ้นเครื่องบินมาจาก อุรุกวัย, บราซิล, อาร์เจนตินา และ โคลอมเบีย พวกเขากลับมาถึงนี่ด้วยเครื่องบินลำเดียวกัน มันบ้าบอมากๆ แต่เราต้องทำให้มั่นใจว่าเราจะพร้อมล่ะนะ”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//