สิ้นสุดการรอคอย! แกรี่ เนวิลล์ ชี้ อาร์เซน่อล เสริมจุดเดียวซิวแชมป์พรีเมียร์ลีก

แกรี่ เนวิลล์ อดีตกองหลังทีม แมนฯ ยูไนเต็ด แสดงความมั่นใจว่า อาร์เซน่อล พร้อมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในซีซั่นนี้ได้อย่างแน่นอนโดยเฉพาะอย่างยิ่งหาก เดอะ กันเนอร์ส แก้ไขจุดบอดเพียงอย่างเดียวของทีมได้
เนวิลล์ คอมเมนเตเตอร์ชื่อดังเคยทำนายแบบไม่กลัวหน้าแตกเมื่อซีซั่นก่อนว่า อาร์เซน่อล จะวืดแชมป์ พรีเมียร์ลีก ด้วยเหตุผลอาการแผ่วปลายเหมือนซีซั่นก่อนหน้านั้นที่พวกเขาเสียโควต้า แชมเปี้ยนส์ลีก ให้ สเปอร์ส แซงปาดหน้าหยิบชิ้นปลามันไปได้แม้ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า จะนำหน้าเป็นจ่าฝูงอยู่นาน
และในที่สุด เนวิลล์ กะเก็งสถานการณ์ได้ถูกเผงเนื่องจากทีม ปืนใหญ่ โดน แมนฯ ซิตี้ เร่งเครื่องในโค้งสุดท้ายเข้าเส้นชัยแทนได้ และส่งผลให้เมื่อช่วงซัมเมอร์ทีมจาก เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ทุ่มเงินก้อนโตเสริมทัพอย่างหนักหมายลบความผิดหวัง
กระทั่งล่าสุด อาร์เซน่อล รั้งอันดับสามของตาราง พรีเมียร์ลีก โดยมีแต้มเท่ากับ ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูง และตามหลัง แมนฯ ซิตี้ ทีมจ่าฝูงแค่แต้มเดียวเท่านั้นซึ่งตามทัศนะของ เนวิลล์ เขาเชื่อว่าทีมเมืองหลวงสามารถยุติการรอคอย 20 ปีคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จ
“ผมคิดว่า อาร์เซน่อล สามารถคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ได้” เนวิลล์ เอ่ยเมื่อ 15 พ.ย.
“แม้พวกเขาจะออกสตาร์ตได้อย่างเชื่องช้า ผมก็ไม่คิดว่ามันเป็นเรื่องแย่ พวกเขายังอยู่ไม่ไกลจากจ่าฝูง”
“หลังช่วงคริสต์มาสจนถึงเดือนมี.ค.มันจะเป็นเวลาที่เหมาะสม พวกเขาจะแตกต่างจากซีซั่นก่อน พวกเขาออกสตาร์ตได้อย่างเชื่องช้า แต่จะจบซีซั่นได้อย่างแข็งแกร่ง”
อย่างไรก็ดี อดีตแบ็คขวาทีมชาติ อังกฤษ ชี้ว่า อาร์เซน่อล ยังขาดกองหน้าชั้นยอดซึ่งหากพวกเขาเสริมทัพในจุดนี้ได้ก็จะเพิ่มความสมบูรณ์แบบได้มากขึ้น
“ความกังวลของผมที่มีต่อ อาร์เซน่อล คือศูนย์หน้า ผมชอบ กาเบรียล เชซุส และ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ แต่สำหรับผม ทั้งคู่เป็นเบอร์สองและเบอร์สาม พวกเขาต้องการเบอร์หนึ่ง”
ทั้งนี้ อาร์เซน่อล จะกลับมาลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก นัดต่อไปด้วยการบุกไปเยือน เบรนท์ฟอร์ด ที่ จีเท็ค คอมมิวนิตี้ สเตเดี้ยม วันที่ 25 พ.ย.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//