แข้งผีแดงมาแค่ 2! สื่อดังจัดทีมยอดเยี่ยมชุดผสมลิเวอร์พูล – แมนยู

ศึกแดงเดือดยกแรกประจำฤดูกาล 2023-24 มาถึงแล้ว โดยคืนวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคมนี้ ลิเวอร์พูล จะเปิดรัง แอนฟิลด์ รับมือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งถือเป็นแดงเดือดนัดที่ 240 ในประวัติศาสตร์อีกด้วย และล่าสุดเว็บไซต์ sportsmole.co.uk ได้มีการจัดทีมยอดเยี่ยมชุดผสมระหว่าง “หงส์แดง” กับ “ปีศาจแดง” ในระบบ 4-3-3 ซึ่งถือว่าน่าสนใจทีเดียว โดยเลือกเฉพาะนักเตะที่พร้อมลงเล่นในเกมวันอาทิตย์นี้เท่านั้น

  • ผู้รักษาประตู : อลีสซง เบ็คเกอร์ (ลิเวอร์พูล)
    อ็องเดร โอนาน่า นายทวาร แมนฯ ยูไนเต็ด อาจจะเก็บคลีนชีตในศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ได้มากกว่า อลีสซง แต่ไม่บอกก็คงรู้นะว่า ใครควรถูกเลือก
  • แบ็กโฟร์ : เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (ลิเวอร์พูล), อิบราฮิมา โกนาเต้ (ลิเวอร์พูล), เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ (ลิเวอร์พูล), ลุค ชอว์ (แมนฯ ยูไนเต็ด)
    แนวรับ ลิเวอร์พูล เหมาเกือบหมด ยกเว้นแค่ตำแหน่งแบ็กซ้ายที่เป็นฝั่ง “ปีศาจแดง” เนื่องจาก แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ของ ลิเวอร์พูล กำลังอยู่ในช่วงฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บที่ไหล่ ส่วนคนที่ทำหน้าที่แทนอย่าง คอสตาส ซิมิกาส ผลงานยังไม่ค่อยเข้าตา
  • แดนกลาง : โดมินิค โซโบซไล (ลิเวอร์พูล), สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ (แมนฯ ยูไนเต็ด), ไรอัน กราเฟนแบร์ค (ลิเวอร์พูล)
    เป็นอีกหนึ่งตำแหน่งที่ แมนฯ ยูไนเต็ด สอดแทรกมาได้แค่คนเดียว นั่นก็คือ แม็คโทมิเนย์ ที่มีผลงานดี แถมทำประตูได้เรื่อยๆ ในระยะหลัง ส่วน บรูโน่ แฟร์นันด์ส ติดโทษแบนนัดนี้ ทำให้ตกสำรวจไป ขณะที่อีกสองโควตาตกเป็นของฝั่ง “หงส์แดง” อย่าง โซโบซไล และ กราเฟนแบร์ค โดยรายแรกนอนมาอยู่แล้ว ส่วนรายหลังถูกเลือกเพราะ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ (เจ็บเข่า) ไม่น่าจะพร้อมลงเล่นนัดนี้
  • แนวรุก : โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (ลิเวอร์พูล), ดาร์วิน นูนเญซ (ลิเวอร์พูล), หลุยส์ ดิอาซ (ลิเวอร์พูล)
    “หงส์แดง” มาแบบยกชุด โดย ซาลาห์ ไร้คู่แข่งกับบทบาทตัวรุกฝั่งขวา เพราะด้วยผลงานอันยอดเยี่ยมในลีกฤดูกาลนี้ ที่จัดไปแล้ว 11 ประตู กับ 7 แอสซิสต์ ส่วน นูนเญซ กับ ดิอาซ นั้น ถึงแม้ฟอร์มยังไม่ถึงขั้นดีมาก แต่ก็ดีกว่าตัวรุกฝั่ง “ปีศาจแดง” ทุกคน ณ เวลานี้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//