วางตัวไว้แล้ว! เซอร์จิม ล็อกกุนซือใหม่แมนยู หากปลดเทน ฮาก


แกรม พ็อตเตอร์ อดีตผู้จัดการทีม เชลซี ถูกวางให้เป็นคนที่จะเข้ามาทำหน้าที่กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คนต่อไป หาก “ปีศาจแดง” ตัดสินใจปลด เอริค เทน ฮาก ที่เพิ่งพาทีมตกรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และผลงานไม่ดีใน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้
สื่ออังกฤษ รายงานว่า เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ ที่ตกลงเข้ามาซื้อหุ้นสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด จำนวน 25 เปอร์เซ็นต์ ได้พูดคุยกับ พ็อตเตอร์ ไปบ้างแล้ว และชูให้เข้ามาเป็นนายใหญ่ “ปีศาจแดง” คนใหม่ หลังชื่นชอบในฝีมือ และเคยอยากดึงไปคุม นีซ สโมสรที่ตัวเองเป็นเจ้าของมาแล้ว
คาดว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะประกาศเรื่องขายหุ้นให้เซอร์จิมอย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้า และจะได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ดูแลเรื่องฟุตบอลของสโมสรทั้งการเสริมทัพนักเตะตั้งแต่ช่วงเปิดตลาดหน้าหนาวเดือนมกราคมนี้ รวมไปถึงเรื่องผู้จัดการทีมด้วย
สำหรับ พ็อตเตอร์ วัย 48 ปี กำลังว่างงานอยู่ในเวลานี้ หลังโดน เชลซี ไล่ออกเมื่อเดือนเมษายน ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้าเจ้าตัวสร้างชื่อจากการคุม สวอนซี ซิตี้ ระหว่างปี 2018-2019 แล้วมาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ระหว่างปี 2019-2022
ก่อนหน้านี้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พ็อตเตอร์ เพิ่งปฎิเสธรับงานคุม สโต๊ค ซิตี้ สโมสรใน แชมเปี้ยนชิพ โดยเชื่อว่า เจ้าตัวกำลังรอรับงานใหญ่ที่ไม่แน่ว่าอาจเป็นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ได้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//