ราคาเย้ายวน! ลิเวอร์พูล ลุ้นเซ็น บรูโน่ กีมาไรส์ สุดถูกจากเงื่อนไขค่าฉีกสัญญา

ลิเวอร์พูล สโมสรขวัญใจมหาชนแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีโอกาสเซ็นสัญญาคว้าตัว บรูโน่ กีมาไรส์ กองกลางคนเก่ง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด โดยอาจจ่ายค่าตัวเพียงแค่ 32 ล้านปอนด์ (ราว 1,408 ล้านบาท) ต่อฤดูกาลในช่วง 3 ปีข้างหน้า
มิดฟิลด์ทีมชาติบราซิล เป็นหนึ่งในนักเตะที่ทัพ “หงส์แดง” แสดงความสนใจ หลังจากที่พวกเขาเคยติดต่อกับ นิวคาสเซิ่ล เรื่องความเป็นไปได้ในการย้ายทีมเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมปีที่ผ่านมา
อย่างไรก็ตาม กีมาไรส์ เลือกที่จะอยู่ในถิ่นเซนต์ เจมส์ พาร์ค ต่อไป หลังจากที่พวกเขาคว้าตั๋วไปลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ ก่อนที่จะตัดสินใจขยายสัญญาฉบับใหม่ 5 ปีเมื่อเดือนตุลาคม
กระนั้นด้วยสถานการณ์ด้านการเงินในปัจจุบันของทัพ “สาลิกาดง” อาจทำให้อนาคตของ กีมาไรส์ สั่นคลอนอีกครั้ง เนื่องจากมีรายงานว่าสโมสรขาดทุนถึง 73.4 ล้านปอนด์ (ราว 3,229 ล้านบาท) นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้ทีมของเอ็ดดี้ ฮาว อาจต้องขายหนึ่งในสตาร์ของทีมออกไปในช่วงซัมเมอร์เพื่อทำให้งบการเงินมีความสมดุล
“อาส” สื่อดังในสเปน รายงานว่า กีมาไรส์ ตกลงเรื่องค่าฉีกสัญญาจำนวน 98 ล้านปอนด์ (ราว 4,312 ล้านบาท) โดยจะเป็นการแบ่งจ่าย 3 งวดๆ ละ 32 ล้านปอนด์เท่านั้น ขณะที่บอร์ดบริหารนิวคาสเซิ่ล มองว่านักเตะเป็นหนึ่งในแข้งที่พวกเขาเลือกจะขาย โดยมี ลิเวอร์พูล, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, บาร์เซโลน่า และ เชลซี แสดงความสนใจ
ทั้งนี้ ดาวเตะเลือดแซมบ้า วัย 25 ปี สร้างผลงานได้อย่างโดดเด่นเมื่อฤดูกาล 2022-2023 และมีส่วนสำคัญที่ทำให้ทีมจบอันดับ 4 ในตารางลีกสูงสุดเมืองผู้ดี โดยนักเตะซัดไป 4 ประตูกับ 5 แอสซิสต์จากการเล่นในลีก 32 แมตช์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//