ขาดเธอขาดใจ! เชส ฟาเบรกาส ฟันธง ลิเวอร์พูล โดนผลกระทบหนักไร้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์


เชส ฟาเบรกาส อดีตกองกลาง อาร์เซน่อล และ เชลซี เชื่อ ลิเวอร์พูล ต้องเจอกับผลกระทบอย่างมากจากกรณีที่พวกเขาไม่มี โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงคนสำคัญในช่วงหลายสัปดาห์ต่อจากนี้
“หงส์แดง” กำลังทำผลงานได้อย่างโดดเด่นโดยก้าวขึ้นไปรั้งจ่าฝูงศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่างไรก็ตามพวกเขาก็นิ่งนอนใจไม่ได้ เพราะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, อาร์เซน่อล, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ แอสตัน วิลล่า ไล่บี้แบบหายใจรดต้นคอเลยทีเดียว
หนึ่งในเหตุผลสำคัญที่ทำให้ “เดอะ เร้ดส์” โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม นั่นก็คือการมี ซาลาห์ คอยทำหน้าที่ปั้นเกม และยิงประตูให้กับทีม อย่างไรก็ตามพวกเขาจะไม่มี “บังโม” อีกหลายสัปดาห์ เพราะนักเตะเดินทางไปช่วย อียิปต์ ทำศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ
ฟาเบรกาส เชื่อว่าการที่ ซาลาห์ ไม่อยู่กับ ลิเวอร์พูล อาจจะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ยอดทีมแห่งถิ่นแอนฟิลด์ต้องพบกับความเจ็บปวด “ผมไม่รู้จริงๆ ว่าจะต้องรับมือกับการขาด ซาลาห์ ยังไง เอาจริงๆ นะผมจำไม่ได้เลยว่ามีเกมไหนที่ไม่ได้เห็น ซาลาห์ ลงเล่นตัวจริง”
“เกมที่ผมจำได้ (ขาด ซาลาห์) ก็คือแมตช์พบ บาร์เซโลน่า ตอนที่พวกเขาต้องสร้างปาฎิหาริย์ และพวกเขาก็ทำได้ บางครั้งผมคุยกับนักกายภาพ และเพื่อนของผม ตอนที่ ซาดิโอ (มาเน่) กับ ฟีร์มีโน่ อยู่ที่นั่น มันรู้สึกว่าทุกๆ ของซีซั่นพวกเขา (มาเน่, ฟีร์มีโน่, ซาลาห์) ต้องลงเล่นตลอด”
“ผมคิดว่า -มันเป็นไปได้ยงไง ?- ขนาดเกม คาราบาว คัพ และ เอฟเอ คัพ พวกเขาก็ถูกส่งลงสนาม ผมคิดว่าพวกเขาต้องลงเล่นตลอดเวลา ซึ่งแทบไม่อยากเชื่อเลย นั่นแสดงให้เห็นว่าพวกเขาฟิตกันมากแค่ไหน ผมมั่นใจว่ามันแสดงให้เห็นถึงวิธีการฝึกซ้อมซึ่งมันเหมาะสมอย่างยิ่งกับแนวทางที่พวกเขาต้องการเล่น”
“ผมชื่นชอบ โม มากๆ เขามีพรสวรรค์ที่สุดพิเศษ ผมเคยเล่นร่วมกับเขาประมาณ 6 เดือนตอนอยู่ เชลซี เขาเป็นคนที่ดีมากๆ และมีจิตใจที่แข็งแกร่ง ผมมีความสุขกับเขา เพราะเขาเป็นคนที่ทำงานหนักมาก”
“เขาเชื่อมั่นในพรสวรรค์ของเขา เขาเลือกที่จะจากไป และค้นพบแนวทางของเขา ตอนนี้เขาแสดงให้ทุกคนได้เห็นแล้วว่าเขาสุดยอดมากแค่ไหน” อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติสเปน ร่ายยาว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//