ชนาธิปเร่งท้ายเกม ซัด1จ่าย1 คอนซาโดเล่ยำใหญ่โชนัน เปิดใจลูกยิงเปล่าแฮนด์บอล

ฟุตบอลเจลีก เกมที่ สนาม ซัปโปโร อซึเบซึ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมอันดับ 8 พบกับ โชนัน เบลมาเร่ ทีมอันดับ 12

เจ้าถิ่น ไร้ชัยในเกมลีกมาสามนัดติดต่อกัน เกมนี้ได้ชนาธิป สรงกระสินธ์ ลงปั้นเกมให้กับเจย์ โบธรอยด์ และ มูซาชิ ซูซูกิ ขณะที่ ไดกิ ซูงะ วิงแบ็กเลือดซามูไร ได้โอกาสกลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง ส่วน ลูคัส แฟร์นานเดส และ อันแดร์สัน โลเปส ถูกดร็อปเป็นตัวสำรอง

น.18 เจ้าถิ่นได้ประตูขึ้นนำจากการโขกของเรียวซึเกะ ชินโดะ แนวรับที่เติมสูง ให้คอนซาโดเล่ นำ 1-0

3 นาทีต่อมา เจย์ โบธรอยด์ ขึ้นโหม่งเน้นๆเสียบเสาไกล เจ้าถิ่นหนีไปเป็น 2-0

น. 36 ทีมเยือนก็มาได้ประตูแบบงงๆ จากจังหวะลูกเตะมุม กู ซุง ยุน พยายามขึ้นคว้าบอลแต่หลุดมือหน้าตาเฉย บอลมาเข้าหัวของ คาซูนาริ โอโนะ กัปตันทีมของโชนันโขกเข้าประตูให้ไล่ตามมาเป็น 1-2 จบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง น.71 คอนซาโดเล่ ซัปโปโร มาได้ประตูจากลูกโหม่งอีกครั้ง โดยคนเปิดเป็น อคิโตะ ฟูคูโมริ ที่ครอสมาให้กับเจย์ โบธรอยด์ ลอยตัวโขกตุงตาข่าย เจ้าถิ่นหนีห่าง 3-1

น.79 อันแดร์สัน โลเปซ ใช้เวลา 5 นาทีในการลงสนามแผลงฤทธิ์ หลังจากรับบอลจาก “ชนาคุง” ก่อนยิงในเขตโทษเข้าไป ทำให้ “คอนซะ” หนี 4-1 เป็นการแอสซิสต์หน 4 ใน เจ ลีก 2019 ของ ชนาธิป สรงกระสินธ์

น.84 โยชิอากิ โคมาอิ เปิดบอลจากขวาไปให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยิงจังหวะแรกไปติด โยตะ อาคิโมโตะ ก่อนผู้รักษาประตูปัดบอลมาโดนตัวชนาธิปเข้าประตูไป โดยเป็นประตูที่สองของ “ชนาธิป” ในซีซั่นนี้ พา “คอนซะ” ทะยาน 5-1 โดยตอนแรกผู้ตัดสินคิดเป็นแฮนด์บอล ทำให้เจ ชนาธิปรีบเข้าไปประท้วง จนได้ประตูในที่สุด

ช่วงทดเวลานาทีสุดท้าย ทีมเยือนมาได้ประตูจาก เรียว โนะซุเกะ โนดะ ทำให้จบเกม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร กลับมาคว้าชัยในรอบ 4 เกมเจลีก ด้วยการชนะ โชนัน เบลมาเร่ 5-2 เก็บเพิ่มเป็น 31 คะแนน เกมต่อไปจะเล่นในวันที่ 3 ส.ค.นี้ ออกไปเยือน ซานเฟรซเช่ ฮิโรชิมา ตามเวลาไทย 17.00 น
หลังเกม ชนาธิป เปิดเใจว่า”ดีใจมากครับที่เราเอาชนะในเกมนี้ได้ หลังจากในลีกเราไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลยใน 3 เกมที่ผ่านมา ตลอดจนสร้างโอกาสให้เพื่อนทำประตูได้ และโชคดีที่เราทำสกอร์ในเกม ส่วนตอนเถียงผู้ตัดสินนั้นผมคิดว่าเราไม่ได้ทำแฮนด์บอลเลยต้องประท้วงไป”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//