คิดผิดคิดใหม่ ! อดีตสตาร์เตือน เชลซี อย่าตั้งมูรินโญ่ หวนคุมทีม

เอ็มมานูเอล เปอตีต์ อดีตกองกลางทีม เชลซี แสดงความไม่เห็นด้วยหากทีมดังของ พรีเมียร์ลีก หวังแต่งตั้ง โชเซ่ มูรินโญ่ ให้กลับมานั่งเก้าอี้กุนซือเป็นคำรบสามตามที่สื่อรายงานว่ามีความเป็นไปได้เนื่องจาก เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ยังคุมทีมได้ไม่น่าประทับใจ
เชลซี ในยุคของกุนซืออาร์เจนไตน์ยังไม่อาจคาดหวังถึงความสำเร็จ ได้แม้พวกเขาจะรอเล่นนัดชิงดำถ้วย คาราบาวคัพ กับ ลิเวอร์พูล ในวันที่ 25 ก.พ.นี้หลังจาก ท็อดด์ โบลีห์ เจ้าของทีมชาวอเมริกันทุ่มเงินให้ทีมซื้อนักเตะใหม่อย่างบ้าคลั่ง และส่งผลให้อดีตโค้ชทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ถูกมองว่ามีโอกาสโดนปลด
ต่อตัวเลือกนายใหญ่คนใหม่ของ สิงห์บลูส์ สื่อระบุว่า เฮียมู มีสิทธิ์หวนคืนถิ่นเก่าเนื่องจากเขากำลังว่างงานหลังถูก โรม่า ทีมลูกหนังของ เซเรียอา ตะเพิด หากแต่ เปอตีต์ ซึ่งเคยเป็นขุนพลทีม สิงห์บลูส์ ไม่เห็นด้วยหากอดีตสโมสรคิดตัดสินใจว่าจ้าง “สเปเชี่ยล วัน” อีกหนแม้เขาจะมีผลงานพาทีมซิวแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้สามครั้ง
“หาก เชลซี ต้องการคนมาแทนที่ โปเช็ตติโน่ ซึ่งผมคิดว่ามันเร็วไปหน่อย มูรินโญ่ ก็ไม่ใช่ตัวเลือกแรกของผม” อดีตสตาร์ทีมชาติ ฝรั่งเศส ให้สัมภาษณ์เมื่อ 14 ก.พ.
“ผมคิดว่า เชลซี ต้องการผู้จัดการทีมที่เหมาะสม และมีวิสัยทัศน์เหมือน มิเกล อาร์เตต้า ของ อาร์เซน่อล”
“มูรินโญ่ ว่างงานอยู่ ดังนั้นเขาจึงอาจเป็นตัวเลือก แต่เขาไม่ใช่ลิสต์ที่ผมโปรดปราน มีผู้จัดการทีมรุ่นใหม่ที่ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม”
“ผมคิดว่ายกตัวอย่างเช่น ชาบี อลอนโซ่ ผมประทับใจการทำงานในเยอรมันของเขา แต่ยังมีผู้จัดการทีมที่ยิ่งใหญ่หลายรายที่ว่างอยู่”
“มูรินโญ่ อาจเป็นตัวเลือก เขาประสบความสำเร็จกับสโมสร แต่อย่างที่เรารู้กันว่าเขาจะมาพร้อมกับดราม่า”
“ผมไม่แน่ใจว่ามันเป็นสิ่งที่ เชลซี ต้องการ พวกเขาต้องการบุคลิกอย่าง คาร์โล อันเชล็อตติ ของ เรอัล มาดริด หรือใครก็ได้ที่ใส่ใจในการทำงานโดยไม่พูดมากจนก่อให้เกิดปัญหาในการสื่อสาร และวิจารณ์นักเตะผ่านสื่อเหมือนที่ มูรินโญ่ ทำในอดีต”
“พวกเขาต้องการใครสักคนที่เยือกเย็น และสร้างความเป็นปึกแผ่นในทีม”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//