เว็บไซต์ญี่ปุ่นเปิดมูลค่าเงินเดือน เอกนิษฐ์ ปัญญา-สุภโชค สารชาติ

ศึกฟุตบอลเจลีก 2024 ฤดูกาลนี้มี 2 นักเตะที่ยังเดินหน้าต่อสู้ต่อบนลีกสูงสุดของประเทศญี่ปุ่น เช็ค-สุภโชค สารชาติ โลดแล่นกับ ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ส่วน บุ๊ค-เอกนิษฐ์ ปัญญา ต้องเดินหน้าเผชิญการต่อสู้กับ อุราวะ เรดส์ ยอดทีมแห่งเอเชียต่อไป

แน่นอนว่าฟุตบอลอาชีพนอกจากการต่อสู้ในสนามแข่งขันและการฝึกซ้อมแล้วเรื่องของค่าตอบแทนสำหรับค่าความสามารถก็เป็นเรื่องสำคัญที่จะดูแลเส้นทางลูกหนังตัวเองรวมไปถึงคนใกล้ชิด

เว็บไซต์การเงินฟุตบอลของญี่ปุ่นอย่าง Soccer-money ได้ออกมาเผยตัวเลขเงินเดือนนักเตะเจลีก 1 จำนวน 632 คน ที่ขึ้นทะเบียนเป็นนักเตะอาชีพในลีกญี่ปุ่นฤดูกาลนี้ ซึ่ง 2 นักเตะไทยกับการต่อสู้เผชิญในแดนอาทิตย์อุทัย แม้ว่าจะมียอดเงินเดือนอาจจะยังไม่สูงเท่ากับ เจ-ชนาธิป สรงกระสินธ์, อุ้ม-ธีราทร บุญมาทัน ที่เคยโกยเดือนละหลักล้าน แต่ค่าตอบแทนในรูปเงินเดือนของทั้งคู่ถือว่าอยู่ในอัตราที่น่าสนใจและมีโอกาสอัพระดับเพดานได้อีกหากฟอร์มการเล่นดีหลังจากนี้

บุ๊ค-เอกนิษฐ์ ปัญญา สโมสรอุราวะ เรดส์ รับเงินเดือนปีละ 27 ล้านเยน (ประมาณ 6.45 ล้านบาท) อันดับที่ 268 ของลีก หากคิดออกมาเป็นรูปเงินเดือนต่อเดือนจะรับอยู่ที่เดือนละ 5.37 แสนบาท

เช็ค-สุภโชค สารชาติ สโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร รับเงินเดือนปีละ 26 ล้านเยน (ประมาณ 6.21 ล้านบาท) อันดับที่ 273 ของลีก หากคิดออกมาเป็นรูปเงินเดือนต่อเดือนจะรับอยู่ที่เดือนละ 5.18 แสนบาท

สำหรับเงินเดือนประจำปีที่ได้รับการเปิดเผยจากเวบไซต์ Soccer-money จะไม่รวมกับเงินพิเศษที่นักเตะจะได้รับเพิ่มเติมจากเงินโบนัสการแข่งขัน และค่าตอบแทนพรีเซนเตอร์ต่างๆ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//