โอกาสมาถึงแล้ว! เปิดเงื่อนไขส่ง อาร์เซน่อล ซิวแชมป์ พรีเมียร์ลีก


ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2023/24 เหลืออีกเจ็ดนัดสุดท้ายแล้วที่เราจะได้รู้ว่าทีมไหนจะคว้าแชมป์ไปครอบครอง

จากสถานการณ์ที่เป็นอยู่ อาร์เซน่อล รั้งตำแหน่งจ่าฝูงโดยมีแต้มเท่ากับ ลิเวอร์พูล แต่ทีม ปืนใหญ่ มีผลต่างประตูได้เสียเหนือกว่า หงส์แดง มากถึงเก้าประตู

ด้านแชมป์เก่า แมนฯ ซิตี้ รั้งอันดับสามโดยมีแต้มตามหลังสองทีมนำแค่แต้มเดียวเท่านั้นซึ่งหมายความว่าการชิงชัยของม้าสามตัวเป็นไปอย่างสูสีเหลือประมาณ

หากแต่เมื่อมองดูอันดับตาราง มันชี้ให้เห็นว่าทีมของ มิเกล อาร์เตต้า มีภาษีเหนือกว่า หงส์แดง และ เรือใบสีฟ้า แม้อาจไม่ได้มากมายอะไรนัก

กล่าวคือหาก เดอะ กันเนอร์ส ไม่พลาดหรือแผ่วซะเองเหมือนท้ายซีซั่นก่อน พวกเขาจะเข้าเส้นชัยได้อย่างแน่นอนหากชนะทุกเกมที่เหลืออยู่โดยไม่จำเป็นต้องไปสนผลลัพธ์ของอีกสองทีมคู่แข่ง

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผลต่างประตูได้เสียที่เหนือกว่า ลิเวอร์พูล เก้าเม็ดย่อมสร้างความอุ่นใจได้มากพอสมควรว่าหาก เร้ด แมชีน กำชัยได้เรียบวุธเช่นกัน ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็ไม่น่าจะคลำเป้าได้แบบถล่มทลายจนแซงหน้า อาร์เซน่อล ได้ในอีกเจ็ดนัดที่เหลือ

ต่อกรณีดังกล่าว เอริค ดายเออร์ อดีตกองหลัง สเปอร์ส ลงความเห็นว่า อาร์เซน่อล ได้เปรียบสองทีมตามหลังเนื่องจากโปรแกรมเอื้อให้พวกเขากดดันสองทีมคู่แข่ง

นั่นเป็นเพราะว่า เดอะ กันเนอร์ส ถูกจัดโปรแกรมให้ลงเล่นก่อนหน้าทั้ง ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ซิตี้ มากถึงสามเกมในอีกเจ็ดนัดสุดท้าย ขณะที่เกมปิดซีซั่นทุกทีมจะลงเล่นพร้อมกัน

แน่นอนว่าแม้เกมต่อไปในสุดสัปดาห์นี้ แมนฯ ซิตี้ จะได้ลงสนามก่อน แต่จากการเผยเวลาเตะออกมาในช่วงโค้งสุดท้ายปรากฏว่าทีมจากลอนดอนได้ลงเล่นก่อนมากถึงสามเกม

ต่อกรณีดังกล่าว ดายเออร์ ซึ่งปัจจุบันย้ายไปร่วมทีม บาเยิร์น มิวนิค เป็นที่เรียบร้อยแล้วระบุว่ามันทำให้เขาย้อนนึกไปถึงการฟาดแข้งในซีซั่น 2015/16 ซึ่ง สเปอร์ส ไปไม่ถึงดวงดาวเนื่องจาก เลสเตอร์ ได้คิวลงเล่นก่อนบ่อยครั้ง

ถอยเวลากลับไปเมื่อแปดปีก่อน ไก่เดือยทอง ของกุนซือ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ถูก อาร์เซน่อล ปาดหน้าคว้าอันดับสองในวันสุดท้ายของซีซั่นโดยสุดท้ายแล้ว เดอะ ฟ็อกซ์ สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการครองแชมป์ พรีเมียร์ลีก เป็นครั้งแรกของสโมสรกับการมีแต้มมากกว่า เดอะ กันเนอร์ 10 แต้ม

“ผมเคยตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้มาก่อนกับ สเปอร์ส ตอนที่ เลสเตอร์ ได้แชมป์” ดายเออร์ ดาวเตะวัย 30 ปีระบุ

“ผมรู้สึกว่ามันไม่แฟร์เพราะดูเหมือนพวกเขาจะได้เล่นก่อนเราแทบทุกสัปดาห์ และมันทำให้เราไม่อาจชิงคว้าชัยชนะได้ก่อนเพื่อโยนความกดดันให้กับพวกเขา”

“ทุกสัปดาห์มันเปรียบเหมือนว่าเราโดนต่อยเพราะพวกเขาชนะเกม ดังนั้นเราจึงไม่ได้เปรียบอะไรเลย”

จากการเผยโปรแกรมของ พรีเมียร์ลีก ในอีกเจ็ดนัดที่เหลือ ทีม ปืนใหญ่ ได้ลงเล่นก่อนหน้าสองทีมคู่แข่งรวมสามนัด ขณะที่เกมปิดซีซั่นในวันที่ 19 พ.ค.ทุกสโมสรจะลงเล่นพร้อมกัน

เป็นอย่างนี้ มันจึงชัดเจนว่า อาร์เซน่อล ได้เปรียบเนื่องจากพวกเขาจะได้ลงเล่นก่อน ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ซิตี้ ในเกมฟัดกับ วูล์ฟส์ , เชลซี และ บอร์นมัธ

ยิ่งไปกว่านั้น แมนฯ ซิตี้ น่าจะเสียเปรียบสองทีมนำของตารางด้วยเนื่องจากพวกเขาต้องเว้นวรรคการลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก ไปหนึ่งนัดเนื่องจากติดภารกิจ
ทำศึก เอฟเอคัพ รอบรองชนะเลิศกับ เชลซี ในวันที่ 21 เม.ย.

แม้อาจได้เปรียบที่ได้ลงสนามก่อนบ่อยครั้งกว่า แต่ที่น่าเป็นห่วงทีม ปืนใหญ่ คือพวกเขามีโปรกรมที่หนักกว่าสองทีมตามหลังเนื่องจากยังเหลือเกมบู๊กับ สเปอร์ส และ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นเกมเยือนทั้งคู่

นอกจาก อาร์เซน่อล แล้ว ลิเวอร์พูล กับ แมนฯ ซิตี้ มีเกมบู๊กับ สเปอร์ส เช่นกัน แต่อย่างที่บอก ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ต้องเลื่อนเกมเยือน ไก่เดือยทอง ออกไปเนื่องจากมีกำหนดฟาดแข้งกับ เชลซี ในรอบตัดเชือกถ้วยน็อกเอาต์

รวมเบ็ดเสร็จ อาร์เซน่อล จะมีแค่สองเกมในช่วงที่เหลือที่พวกเขาจะไม่ได้ลงเล่นก่อนเริ่มจากสุดสัปดาห์นี้ที่พวกเขาจะต้อนรับการมาเยือนของ แอสตัน วิลล่า รวมทั้งเกมวันที่ 27 เม.ย.ซึ่งพวกเขาจะฟัดกับ สเปอร์ส หลังจากทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ลงเตะกับ เวสต์แฮม ไปก่อนแล้ว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//