พวกเรากลับมาแล้ว! เลสเตอร์ ซิตี้ คัมแบ็กสู่ พรีเมียร์ลีก หลัง ลีดส์ ยูไนเต็ด ปราชัย

“จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ ใช้เวลาแค่ซีซั่นเดียว คัมแบ็กสู่เวที พรีเมียร์ลีก สำเร็จ หลังจากที่ล่าสุด ลีดส์ ยูไนเต็ด พลาดท่า ออกไปพ่าย ควีนส์พาร์ค เรนเจอร์ส เมื่อคืนวันศุกร์
เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมจ่าฝูง แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ยืนยันคว้าตั๋วกลับขึ้นมาลุยเวที พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลหน้าเรียบร้อย หลังจากที่ทีมอันดับสองอย่าง ลีดส์ ยูไนเต็ด ออกไปแพ้ ควีนส์พาร์ค เรนเจอร์ส แบบหมดสภาพ 0-4 เมื่อวันศุกร์ที่ 26 เมษายน ที่ผ่านมา
สถานการณ์ตอนนี้ในตารางคะแนน แชมเปี้ยนชิพ เลสเตอร์ นำเป็นจ่าฝูง มี 94 แต้ม จาก 44 นัด นำ ลีดส์ อันดับสอง ที่ลงเตะมากกว่าหนึ่งนัด 4 แต้ม และนำ อิปสวิช ทาวน์ อันดับสาม ที่ลงเตะน้อยกว่าหนึ่งนัด 5 แต้ม
นั่นหมายความว่า “จิ้งจอกสยาม” ไม่มีทางที่จะจบฤดูกาล ด้วยอันดับที่ต่ำกว่าสองอันดับแรก ซึ่งได้เลื่อนชั้นอัตโนมัติ แน่นอนแล้ว ถึงแม้เหลือเกมให้เตะอีกสองนัด เนื่องจาก ลีดส์ เหลือโปรแกรมเตะอีกแค่นัดเดียว ซึ่งไล่ไม่ทันแน่นอน ส่วน อิปสวิช เหลืออีกสามเกม ถือเป็นเพียงทีมเดียวที่มีโอกาสแซง เลสเตอร์
อย่างไรก็ตาม ถ้าวันเสาร์นี้ อิปสวิช เก็บชัยชนะไม่ได้ ในการออกไปเยือน ฮัลล์ ซิตี้ และ เลสเตอร์ สามารถบุกไปคว้าชัยเหนือ เปรสตัน นอร์ธ เอนด์ ในคืนวันจันทร์ได้ ทีมของกุนซือ เอ็นโซ่ มาเรสก้า จะการันตีแชมป์ทันที
ทั้งนี้ ถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่สำหรับ เลสเตอร์ เพราะพวกเขาใช้เวลาแค่ฤดูกาลเดียวเท่านั้น ในการคัมแบ็กสู่ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีอย่าง พรีเมียร์ลีก ที่พวกเขาตกชั้นลงมาในฤดูกาล 2022/23

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//