ทำใจวืดท็อปโฟร์! เอริค เทน ฮาก ยอมรับเต็มปาก แมนยู ส่อชวดแชมเปี้ยนส์ลีก หลังเจ๊า เบิร์นลีย์

เอริค เทน ฮาก กุนซือทีม แมนยู ยอมรับอย่างเต็มปากเป็นครั้งแรกแล้วว่า ผีแดง ไม่น่าจะได้โควต้าลงเล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่นหน้าหลังทำได้แค่เฝ้าบ้านเสมอกับ เบิร์นลีย์ 1-1 ในเกม พรีเมียร์ลีก ที่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันเสาร์ที่ 27 เม.ย.
แมนฯ ยูไนเต็ด ทิ้งโอกาสกำชัยเหนือ เดอะ คลาเร็ตส์ ทั้งๆที่ อันโตนี่ ซัดประตูให้ทีมออกนำในนาทีที่ 79 เนื่องจาก อ็องเดร โอนาน่า นายทวารทีมชาติ แคเมอรูน ทำฟาวล์จนเสียลูกโทษก่อนหมดเวลาสามนาทีซึ่ง เซกี้ อัมดูนี่ สังหารไม่พลาดพาทีมคว้าหนึ่งแต้มออกไปได้ และทำให้ ผีแดง ซึ่งรั้งอันดับหกตามหลัง แอสตัน วิลล่า ทีมอันดับสี่ที่รอลงเล่นกับ เชลซี ในคืนวันเสาร์เช่นกันที่ วิลล่า พาร์ค มากถึง 12 แต้มแม้ว่าทีม สิงห์ผงาด จะลงเล่นมากกว่าหนึ่งนัด
“เราเริ่มเกมได้อย่างแข็งแกร่ง เรามีโอกาสมากมาย แต่จากนั้นเราสูญเสียการคอนโทรลเกมช่วงกลางครึ่งแรก เบิร์นลีย์ กลับมาสู่เกมได้ และมีโอกาส ครึ่งหลังตกเป็นของเรา เราเหนือกว่า แต่เราทิ้งเกมไปจนได้ในท้ายที่สุด” เทน ฮาก ระบุ
“มันน่าโมโห มันไม่ควรเกิดขึ้น คุณทำให้ตัวเองลำบาก ในหลายๆเกมเราทำได้ดีในช่วงท้ายเกม เราสมควรได้สามแต้มและคลีนชีต”
“เราเล่นได้ดีจนน่าจะชนะ เราสร้างโอกาสได้มาก แต่เราทิ้งขว้างเกมในช่วงท้ายอย่างไม่จำเป็น”
ต่อข้อถามว่าผลเสมอ 1-1 กับ เดอะ คลาเร็ตส์ เป็นผลมาจากความโชคร้ายหรือว่าสภาพจิตใจของนักเตะ เทน ฮาก เอ่ยว่า “ทั้งสองอย่าง เราโชคร้ายจากผู้ตัดสินในหลายเกมหลัง เราเสียลูกโทษมากมาย ครั้งนี้มันเหมาะสม แต่ไม่ใช่ครั้งอื่นๆ หากคุณตัดสินว่า อารอน วาน บิสซาก้า ทำเสียลูกโทษในนาทีสุดท้าย แล้วทำไม อเลฮานโดร การ์นาโช่ ไม่ได้ลูกโทษ มันไม่มีความสม่ำเสมอใช่มั้ย?”
“เราต้องส่องกระจก เราทำพลาด และคุณต้องรับผิดชอบ พวกเขาสมควรต้องเข้าใจว่ามันมีความหมายต่อทีมและผู้จัดการทีม”
สำหรับโอกาสคว้าโควต้าถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก กุนซือดัตช์เอ่ยว่า “ยูโรปาลีก มองดูเป็นจริงมากกว่า มันไม่ง่ายที่จะได้อันดับสี่เมื่อคุณตามหลังห่าง เราจำเป็นต้องชนะ ช่องว่างมากเกินไปในช่วงโค้งสุดท้ายของซีซั่น”
“ทุกทีมทิ้งขว้างโอกาส แต่สำหรับเรามันน่าแปลก เราสร้างโอกาสได้มาก เราเป็นหนึ่งในทีมที่เล่นได้เอนเตอร์เทนมากที่สุดในลีกตอนนี้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//