สถิติโลกต้องจำ ! ชาบี อลอนโซ่ นำ เลเวอร์คูเซ่น ไร้พ่ายมากสุดแซงเบนฟิก้า


ชาบี อลอนโซ่ เทรนเนอร์คนหนุ่มของ เลเวอร์คูเซ่น สร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการลูกหนัง หลังกลายเป็นสโมสรไร้พ่ายมากที่สุดจำนวน 49 เกมแซงหน้า เบนฟิก้า ไปเรียบร้อยแล้ว
ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น แชมป์บุนเดสลีกา เยอรมนี ฤดูกาล 2023/2024 สร้างประวัติศาสตร์ไร้พ่ายมากที่สุดจำนวน 49 เกมในทุกรายการ หลังเกมล่าสุดไล่ตีเสมอ โรม่า 2-2 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบรองชนะเลิศ นัด 2 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม
ทัพ “ห้างขายยา” มีแววต้องเสียสถิติไร้พ่ายในซีซั่นนี้ เมื่อโดนทัพ “หมาป่าเหลืองแดง” บุกยิงประตูขึ้นนำ 2-0 แต่สุดท้ายพวกเขาสามารถรอดตายได้ราวปาฏิหาริย์โดยเฉพาะประตูตีเสมอ 2-2 ที่ทำได้ในนาทีที่ 90+7 โดยสกอร์รวม 2 นัด “ห้างขายยา” ชนะ 4-2 ทะลุเข้ารอบชิงไปพบกับ อตาลันต้า ที่กรุงดับลิน ประเทศไอร์แลนด์ วันที่ 22 พ.ค.นี้
ผลเสมอในแมตช์นี้นอกจากจะส่งให้ เลเวอร์คูเซ่น ได้เข้าชิง ยูโรปา ลีก แล้ว ยังทำให้พวกเขาสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นเพิ่มขึ้นเป็น 49 เกมในทุกรายการแซงหน้า “เหยี่ยวลิสบอน” เบนฟิก้า ยอดทีมในลีกสูงสุดประเทศโปรตุเกส ที่สร้างเอาไว้ในช่วงระหว่างเดือนธันวาคม 1963 ถึงเดือนกุมภาพันธ์ 1965
นอกจาก เลเวอร์คูเซ่น จะได้ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์คว้า 3 แชมป์ในฤดูกาลนี้แล้ว พวกเขายังมีลุ้นเดินหน้าสร้างสถิติไร้พ่ายเพิ่มขึ้นเพราะยังเหลือโปรแกรมที่ต้องลงสนามอีก 4 แมตช์ ได้แก่ บุนเดสลีกา (2 เกม), รอบชิง เดเอฟเบ โพคาล และ รอบชิง ยูฟ่า ยูโรปา ลีก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//