คล็อปป์เปิดใจสุดโล่ง ยกนิ้วแข้งหงส์โชว์ฟอร์มเหลือเชื่อดับผีในรัง

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันของ ลิเวอร์พูล สุดมีความสุขที่สามารถนำทัพ “เดอะ เร้ดส์” ชนะ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-0 ในศึก “แดงเดือด” ที่สนามแอนฟิลด์ เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา
แมตช์นี้เจ้าบ้านทำผลงานได้เหนือกว่าตั้งแต่เริ่มเกม และได้ประตูขึ้นนำจากการโหม่งของ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ จากนั้น โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ซัดประตูแต่ วีเออาร์ ระบุว่า ปราการหลังดัตช์ ทำฟาวล์ ดาบิด เด เคอา ขณะที่ จอร์จินโญ่ ไวนัลดุม ก็ส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่าย แต่วีเออาร์ยืนยันเจ้าตัวล้ำหน้าไปนิดเดียว
ในครึ่งหลัง “หงส์แดง” สร้างโอกาสหวาดเสียวได้เรื่อยๆ โดยเฉพาะจังหวะตะบันเต็มข้อของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน แต่ เด เคอา บินปัดปลายมือก่อนบอลไปชนเสากระเด้งออกมา ขณะเดียวกัน แมนฯ ยูฯ ก็มีลุ้นตีเสมอจากจังหวะหลุดไปยิงของ อองโตนี่ย์ มาร์กซิยาล แต่ดาวเตะเลือดเฟร้นช์ ซัดเต็มข้อบอลเหินข้ามคาน
จากนั้นในช่วงทดเวลาเจ็บนาทีสุดท้าย อลีสซง เบ็คเกอร์ นายทวารชาวบราซิเลียน เตะบอลเร็วให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หลุดเข้าไปทำประตูตอกฝาโลง ส่งให้ ลิเวอร์พูล ชนะ 2-0 และคว้า 3 คะแนนสำคัญ ทำให้ตอนนี้ทีมเก็บไปแล้ว 64 คะแนนทิ้งห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึง 16 คะแนน แถมยังแข่งน้อยกว่า 1 แมตช์ด้วย
คล็อปป์ เปิดใจหลังจบเกมว่า “มันรู้สึกโล่งใจมากๆ มันยอดเยี่ยมมากๆ เพราะเราครองเกมได้ตลอด ผมไม่ชอบช่วง 10 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก แต่ผมได้เรียนรู้ที่จะยอมรับมัน ที่สำคัญระดับพลังงานของนักเตะในสนามมันน่าเหลือเชื่อมากๆ”
“หลังจากช่วงพักครึ่ง เรากลับมาลงสนาม และน่าจะยิงประตูตัดสินเกมได้ในบางช่วง แน่นอนว่า ยูไนเต็ด เป็นทีมที่มีคุณภาพ และพวกเขาพยายามไล่กดดันเราในบางครั้ง ทำให้เราต้องหันไปเล่นเกมรับ เราไม่ใช้การครองบอลของเราให้เป็นประโยชน์มากพอ และทำให้เกมนี้มันยังเปิดกว้าง”
“ทุกๆ คนควรจะได้ฉลองกับสถานการณ์นี้ยกเว้นเรา ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เรายังอยู่ในสถานการณ์เดิม เพียงแค่เก็บเพิ่มอีก 3 คะแนน มันยอดเยี่ยมมาก, งดงาม, น่าเหลือเชื่อ แต่ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ผมจะบอกพวกคุณเมื่อรู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลง แต่ตอนนี้ความรู้สึกยังเหมือนเดิม” คล็อปป์ ระบุ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//