อาร์เซน่อลยืนยันการคว้าตัวนิโคลัส เปเป้ เป็นที่เรียบร้อย

ชูเสื้อสมใจแฟนบอลสักทีเมื่ออาร์เซน่อลยืนยันการคว้าตัวนิโคลัส เปเป้ปีกของลีลล์มาร่วมทีมด้วยค่าตัวเป็นสถิติสโมสรที่ 72 ล้านปอนด์และจะใส่เสื้อหมายเลข 19 ลงเล่นให้ต้นสังกัดใหม่ ดาวเตะทีมชาติไอวอรี่ โคสต์ตกเป็นข่าวกับทีมชั้นนำของยุโรปตลอดซัมเมอร์นี้โดยลีลล์ได้รับข้อเสนอที่น่าพอใจจาก 4 สโมสร อย่างไรก็ตามเป็นอาร์เซน่อลที่เข้าวินได้ตัวนักเตะ

เปเป้เดินทางมาเข้ารับการตรวจร่างกายกับอาร์เซน่อล ในวันอังคารที่ผ่านมา ก่อนมีการประกาศอย่างเป็นทางการว่าเขาจะย้ายมาร่วมทีมด้วยค่าตัวเป็นสถิติสโมสรที่ 72 ล้านปอนด์และเซ็นสัญญายาว ทั้งนี้รายงานระบุว่าอาร์เซน่อลจะจ่ายเงินก้อนแรกเพียงแค่ 20 ล้านปอนด์เท่านั้น ส่วนที่เหลืออีก 52 ล้านปอนด์จะเป็นการผ่อนจ่ายตลอดระยะเวลา 5 ปีต่อจากนี้

นิโคลัสได้รับเสียงชื่นชมเยอะมากและเป็นปีกพรสวรรค์ที่หลายๆทีมระดับท็อปของยุโรปต้องการตัว อูไน เอเมรี่เฮดโค้ชของอาร์เซน่อล แข้งวัย 24 ปีเริ่มต้นการค้าแข้งกับโปลติเยร์สโมสรเล็กๆในแดนน้ำหอม ก่อนจะย้ายสู่อ็องเช่ร์สในปี 2013 ซึ่งเขาผ่านการปล่อยยืมตัวไปอยู่กับออร์เลยองส์ด้วยซีซั่นนึงก่อนกลับมารับโอกาสลงต่อเนื่อง

ปี 2017 เปเป้ย้ายมาอยู่กับลีลล์และสร้างผลงานน่าประทับใจโดยลงสนามไป 78 นัดและยิงได้ 37 ประตู ฤดูกาลที่แล้วเปเป้ยิงประตูให้กับทีม ไป 22 ลูกและทำอีก 11 แอสซิสต์จากการลงสนามในลีกเอิง เป็นรองดาวซัลโวตามหลังแค่คิลิยัน เอ็มบาปเป้ของปารีส แซงต์ แชร์กแมงคนเดียวเท่านั้น

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//