แชมป์ลีกต้องมาก่อน เป๊ปชี้ถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีก เหมือนเข้าไปลุ้นในบ่อนพนัน


โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่าการเป็นแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คือการวัดระดับที่แท้จริง และเป็นรายการที่สำคัญที่สุด ส่วนการลุ้นแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็เป็นเหมือนเป็นการลุ้นชนะในบ่อนพนันเท่านั้น
ถึงแม้ กวาร์ดิโอล่า จะประสบความสำเร็จอย่างมากกับ แมนฯ ซิตี้ โดยเฉพาะฤดูกาลก่อนที่ได้ทั้งแชมป์ลีก, เอฟเอ คัพ และ คาราบาว คัพ แต่หลายคนก็มองว่ามันยังไม่ใช่ผลงานที่ยอดเยี่ยมเท่าไหร่ เพราะเขาไม่สามารถพาทีมไปถึงแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ ซึ่งเขาก็ไม่เคยได้สัมผัสกับถ้วย “บิ๊กเอียร์” อีกเลยนับตั้งแต่ฤดูกาล 2010-11

กวาร์ดิโอล่า เผยว่า “แน่นอนว่าเราจำเป็นต้องคว้าแชมป์ยุโรปมาครองให้ได้ เพราะมันเป็นรายการสำคัญ และเป็นรายการที่คว้าแชมป์มาครองได้ยาก แต่ผมจะไม่เข้าคาสิโนแล้ววางเงินเดิมพันจนหมดกระเป๋าเพียงเพื่อเกมแค่ 7 นัดหรอก ผมอยากมีความสุขเป็นเวลา 11 เดือน และการได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก มันก็ทำให้ผมมีความสุข”

“ทำไมผมถึงต้องรอจนถึงเดือนกุมภาพันธ์เพื่อเกมแค่ 7 เกม และเดิมพันทุกอย่างที่มีเพื่อมันด้วย ? ส่วนตัวแล้วผมคิดว่ามันเสี่ยงเกินไป การที่จะทำให้ทีมยังมีสภาพดีและมีความมุ่งมั่นน่ะ มันก็ต้องให้ความสำคัญกับที่ พรีเมียร์ลีก เป็นหลักอยู่เสมอ พรีเมียร์ลีก เป็นรายการที่สำคัญที่สุดอยู่ตลอด มันเป็นรายการที่โดดเด่นที่สุด เพราะมันต้องเล่นกันทุกสุดสัปดาห์ ผมคิดว่าถ้าเราได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก มากขึ้นเราก็จะเข้าใกล้กับการได้แชมป์ยุโรปเองนั่นแหละ นั่นคือกระบวนการที่ถูกต้องของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//