คล็อปป์คอนเฟิร์มอลิสซงเดี้ยง ชวดเกมยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ-ชมแข้งหงส์ถล่มนอริช 4-1 เปิดซิงพรีเมียร์

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยืนยันว่า อลีสซง เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูมือหนึ่งชาวบราซิเลียน มีปัญหาบาดเจ็บที่น่องขวา และจะไม่ได้ช่วยทีมในเกมยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ที่ทัพ “หงส์แดง” มีคิวดวลกับ เชลซี ที่สังเวียนแข้ง โวดาโฟน พาร์ค นครอิสตันบุล ประเทศตุรกี วันพุธที่ 14 สิงหาคมนี้
อลีสซง ได้รับบาดเจ็บจากจังหวะเตะบอลจากหน้าประตู ระหว่างเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดเปิดฤดูกาล 2019/20 ที่ ลิเวอร์พูล เปิดรัง แอนฟิลด์ ถล่ม นอริช ซิตี้ 4-1 เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากที่ได้รับการปฐมพยาบาลจากทีมแพทย์ เจ้าตัวก็เล่นต่อไม่ไหว และถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 39 (อาเดรียน ลงเฝ้าเสาแทน) ซึ่งล่าสุดเป็นที่แน่นอนแล้วว่า เจ้าตัวจะไม่ได้ลงเล่นเกมวันพุธนี้
“เขารู้สึกเหมือนมีอะไรบางอย่างตีเข้าจากข้างหลังน่อง ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องที่ดีเลย ที่บอกได้ตอนนี้คือ เขาไม่พร้อมสำหรับเกมวันพุธ” ยอดกุนซือชาวเยอรมันวัย 52 ปี กล่าวหลังเกม

พร้อมกันนั้น คล็อปป์ ยังกล่าวชื่นชมลูกทีมที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในเกมเปิดซีซั่น แม้ใจจริงอยากเห็นทีมครองเกมได้ดีกว่านี้ก็ตาม “ช่วง 60 นาทีแรกของเกม เราทำได้ดีมากๆ เราครองเกมได้ดี แต่เราก็ยังมีอะไรต้องเรียนรู้อีก”
“หลังเกมผมบอกกับเด็กๆ ไปว่า ทุกอย่างยอดเยี่ยม ถ้าจะมีใครบอกก่อนเกมว่า เกมนี้เราจะชนะ 4-1 ผมน้อมรับแน่ๆ ไม่มีอะไรต้องสงสัยเลย แต่เราน่าจะครองเกมได้มากกว่านี้ และเก็บบอลได้มากกว่านี้ อย่างไรก็ตาม เกมนี้เราคว้าชัยชนะได้ และคู่ควรกับการได้สามแต้ม นี่แหละคือสิ่งที่สำคัญสุด ผมแฮปปี้ที่เราเปิดซีซั่นได้ดี แม้มีเรื่องของ อลีสซง มาให้กังวลก็ตาม”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//