คล็อปป์ขู่ถอนศึกคาราบาวฯรอบ 8 ทีม หากไม่ได้วันแข่งที่เหมาะสม


เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล เตือนว่าทีมของตนอาจจะถอนตัวจากการลงเล่นรอบก่อนรองชนะเลิศของศึก คาราบาว คัพ ถ้าหาก อิงลิชฟุตบอลลีก (อีเอฟแอล) หน่วยงานที่จัดการแข่งขันรายการนี้ไม่สามารถหาวันที่เหมาะสมให้ “หงส์แดง” ได้
หลังในรอบ 4 ของ คาราบาว คัพ ลิเวอร์พูล เปิดรัง แอนฟิลด์ เสมอกับ อาร์เซน่อล ในเวลาปกติแบบสุดสนุก 5-5 ก่อนที่เจ้าถิ่นจะชนะในช่วงดวลจุดโทษ 5-4 ซึ่งตามกำหนดการที่ อีเอฟแอล วางเอาไว้นั้น การแข่งรอบ 8 ทีมสุดท้ายจะมีขึ้นภายในสัปดาห์ของวันจันทร์ที่ 16 ธันวาคมนี้ โดยถ้าดูจากธรรมเนียมที่ผ่านๆ มาที่มักจะจัดแข่งในวันอังคารหรือไม่ก็วันพุธ มันก็จะทำให้รอบก่อนรองชนะเลิศเตะกันในวันอังคารที่ 17 ธันวาคม และวันพุธที่ 18 ธันวาคม
อย่างไรก็ตาม ในช่วงปลายปีนี้ ลิเวอร์พูล มีคิวลงเล่นศึกชิงแชมป์สโมสรโลก (ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ) ที่ประเทศกาตาร์เป็นเจ้าภาพ ในฐานะที่พวกเขาเป็นแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลก่อน โดยทีมของ คล็อปป์ ต้องลงเล่นรอบรองชนะเลิศของรายการดังกล่าวในวันพุธที่ 18 ธันวาคม และอีก 3 วันหลังจากนั้นก็ต้องลงเล่นนัดชิงชนะเลิศ หรือไม่ก็นัดชิงที่ 3 ต่ออีก
กุนซือชาวเยอรมันเผยว่า “ถ้าพวกเขาไม่สามารถหาวันที่เหมาะสมให้เราได้ เราก็ไม่สามารถลงเล่นรอบนั้นได้ และผมก็ไม่ได้หมายความว่าให้พวกเขาจัดเราลงเล่นในตอนตี 3 ของวันคริสต์มาส (วันที่ 25 ธันวาคม) ด้วย”
“พวกเขาต้องทำการตัดสินใจที่เด็ดขาดในเรื่องนี้ คุณต้องคิดเกี่ยวกับเรื่องเหล่านี้ ถ้าคุณมีโปรแกรมแข่งที่ทีมใดทีมหนึ่งไม่สามารถลงเล่นได้แล้วล่ะก็ คุณก็ต้องพิจารณาเกี่ยวกับโปรแกรมเพื่อหาทางออกให้ได้ ก็หวังว่าพวกเขาจะเริ่มคิดเกี่ยวกับโปรแกรมการแข่งขันตั้งแต่ตอนนี้เลยนะ ผมคิดว่านั่นเป็นวิธีที่ยุติธรรม และปัญหามันก็ชัดเจนมากๆ”
“เราจะไม่ยอมเป็นเหยื่อของปัญหานี้แน่ๆ คืนนี้เราลงเล่นอย่างเต็มที่ เราอยากชนะ ซึ่งเราก็ทำตามเป้าหมายได้สำเร็จ และถ้าพวกเขาไม่สามารถหาวันที่เหมาะสมให้กับเราได้ เราก็ไม่สามารถเล่นรอบต่อไปได้ และคู่แข่งของเราในรอบต่อไปไม่ว่าจะเป็นใครก็ตามก็จะได้ผ่านเข้ารอบแบบอัตโนมัติ หรือไม่ก็ อาร์เซน่อล อาจจะได้สิทธิ์ลงเล่นกับทีมนั้นๆ แทน ซึ่งผมไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//