เป๊ปเสียดายสุดๆ เรือชวดชัยช่วงทดเจ็บ ได้แค่เจ๊าสเปอร์ส 2-2 เคลียร์ชัดประเด็นดราม่ากับกุน อเกวโร่

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันว่า เซร์คิโอ อเกวโร่ กองหน้าคนเก่งประจำทีม ยังคงเป็นลูกทีมที่ตนรักมากที่สุดคนหนึ่งเหมือนเดิม ถึงแม้มีการโต้เถียงกันอย่างดุเดือด ระหว่างที่ “เอล กุน” ถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามช่วงครึ่งหลังของเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ “เรือใบสีฟ้า” เปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม เสมอ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยเรือใบขึ้นนำนาที่ 20 จากราฮีม สเตอร์ลิง แต่อีก 3 นาทีถัดมา เอริก ลาเมล่า ตีเสมอให้สเปอร์ส ก่อนที่อเกวโร่ เป็นคนทำประตูให้ แมนฯ ซิตี้ ขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1 ในนาทีที่ 35 แต่นาทีที่ 56 ลูกัส มูร่า ก็มาโขกทำประตูให้ สเปอร์ส ไล่เจ๊าอีกรอบเป็น 2-2 ทำให้ กวาร์ดิโอล่า จำเป็นต้องมีการแก้เกม และนาทีที่ 65 เจ้าตัวก็ตัดสินใจถอด อเกวโร่ ออกจากสนาม โดยที่ส่ง กาเบรียล เชซุส ลงไปแทน ซึ่งหลังจากนั้นก็กลายเป็นจังหวะที่ทำให้เกิดประเด็นดราม่า เมื่อในระหว่างที่ อเกวโร่ กำลังเดินออกจากสนามนั้น เจ้าตัวก็ได้มีปากเสียงกับ กวาร์ดิโอล่า อยู่นานร่วม 44 วินาที ก่อนที่ มิเกล อาร์เตต้า ผู้ช่วยกุนซือ จะเข้ามาห้ามทัพ โดยที่เชื่อกันว่า “เอล กุน” ไม่พอใจที่ถูกเปลี่ยนตัวออก

หลังจากนั้นสถานการณ์ดูเหมือนจะคลี่คลายเมื่อ อเกวโร่ ได้เข้าไปขอโทษ กวาร์ดิโอล่า และได้มีการสวมกอดกัน หลังจากที่ เชซุส กดประตูได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ซึ่งเป็นประตูที่จะทำให้ แมนฯ ซิตี้ คว้าชัย 3-2 แต่น่าเสียดายที่สุดท้ายผู้ตัดสินไม่ให้เป็นประตู เพราะภาพช้าจากเทคโนโลยี “วีเออาร์” ชี้ชัดว่า มีการทำแฮนด์บอล (บอลไปโดนแขน อายเมอริก ลาป๊อร์กต์ ปราการหลัง แมนฯ ซิตี้) ก่อนที่ เชซุส จะทำประตู ทำให้เกมจบลงด้วยการเจ๊ากันไปแบบสุดมันส์ด้วยสกอร์ 2-2

“เขาคิดว่า ผมผิดหวังในตัวเขากับจังหวะที่เราเสียประตู (ตอนถูกตีเสมอ 2-2) จังหวะนั้นเป็นจังหวะที่เราเสียประตูจากลูกเตะมุม ซึ่งผมอยากให้นักเตะของเราตามประกบคู่แข่งแบบตัวต่อตัว เขาเลยคิดว่า ผมผิดหวังในตัวเขา เรื่องความรู้สึกถือเป็นส่วนหนึ่งในเกมของเราอยู่แล้ว หลังจากนั้นเราก็ได้พูดคุยกัน และเขาก็เป็นนักเตะที่ผมรักมากๆ”

แม้เกมนี้ แมนฯ ซิตี้ ถูกริบประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บจากเทคโนโลยี “วีเออาร์” อีกครั้ง  “ผมก็ต้องยอมรับมัน จริงๆ แล้วผมอยากชนะในเกมนี้มาก เพราะเราเล่นกันได้อย่างยอดเยี่ยม จะให้พูดอย่างไรดีล่ะ? คือผมอยากชนะ เมื่อมองดูถึงจำนวนโอกาสที่เรามีลุ้นได้ประตู แต่เราก็ทำได้ ผมจะไม่ตัดสินฟอร์มการเล่นของเราโดยขึ้นอยู่กับประตูที่เราเสียไปหรอก เพราะเกมนี้เรามีโอกาสร่วมๆ 30 ครั้ง”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//