ลิเวอร์พูลสร้างสถิติสโมสรขึ้นมาใหม่ หลังต้อนเอฟเวอร์ตัน 5-2

การไล่ต้อน เอฟเวอร์ตัน 5-2 ทำให้ ลิเวอร์พูล ชุดนี้ครองสถิติการไม่แพ้ใครในลีกมากที่สุดของสโมสรแบบเดี่ยวๆ ด้วยจำนวน 32 เกม แถมมันยังทำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ เก็บชัยชนะในลีกได้แตะหลัก 100 นัด จากการทำหน้าที่เพียง 159 เกมด้วย
ลิเวอร์พูล สร้างสถิติไม่แพ้ใครในเกมลีกติดต่อกันนานที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ของสโมสรแบบเดี่ยวๆ ที่จำนวน 32 นัดติด หลังจากล่าสุดเปิดรัง แอนฟิลด์ เอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 5-2 ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันพุธที่ 4 ธันวาคม ที่ผ่านมา
ครั้งสุดท้ายที่ ลิเวอร์พูล ชุดนี้แพ้ในลีก ต้องย้อนไปถึงซีซั่นก่อนที่พ่าย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-2 เมื่อวันที่ 3 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งในจำนวน 32 เกมที่ไม่แพ้ใครในลีกติดต่อนั้น ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ชนะมากถึง 27 นัด และเสมอ 5 หน โดยการเก็บ 3 แต้มได้ในนัดล่าสุดยังทำให้ “หงส์แดง” ชนะในลีก 6 นัดติดต่อกันด้วย
ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล ชุดที่เคยเป็นเจ้าของสถิติไม่แพ้ใครในลีก 31 เกมติดร่วมกับยุคของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้แก่ทีมของ เคนนี่ ดัลกลิช ที่ทำได้ระหว่างเดือนพฤษภาคม 1987 ถึงเดือนมีนาคม 1988 และมันก็มีส่วนช่วยให้ “หงส์แดง” ได้แชมป์ลีกในซีซั่น 1987-88 ไปครองด้วย
นอกจากนี้ นี่ยังนับเป็นการชนะใน พรีเมียร์ลีก นัดที่ 100 ของ คล็อปป์ เช่นกัน ซึ่งเขาทำได้จากการคุมทีมในลีกไปเพียง 159 นัด ทำให้เขาเป็นกุนซือที่เก็บชัยชนะใน พรีเมียร์ลีก แตะหลัก 100 นัด เร็วที่สุดเป็นอันดับ 2 มีเพียง โชเซ่ มูรินโญ่ เท่านั้นที่ทำได้ดีกว่าเขา จากการที่ มูรินโญ่ ทำได้หลังคุมทีมในลีกไป 142 เกม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//