แมนยูแค่เจ๊าวูล์ฟ แต้มหล่นชวดนำฝูง โซลชาแจงเหตุผลป็อกบาบอดโทษ

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด และ ปอล ป็อกบา เป็นสองผู้เล่นที่รับหน้าที่สังหารลูกจุดโทษประจำทีม และจะสลับกันรับหน้าที่ตามความเหมาะสม หลังจากที่ ป็อกบา ยิงจุดโทษพลาดในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดล่าสุดที่ “ปีศาจแดง” บุกไปเสมอ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 1-1 เมื่อวันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม ที่ผ่านมา ทำให้พลาดโอกาสขึ้นนำจ่าฝูง

อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ยิงให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ขึ้นนำก่อน 1-0 นาทีที่ 27 แต่เจ้าถิ่นก็มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากการยิงสุดสวยของ รูเบน นาวาส นาทีที่ 55 และในนาทีที่ 68 “ปีศาจแดง” มีโอกาสทองที่จะได้ประตูขึ้นนำ ซึ่งอาจจะนำไปสู่ชัยชนะ เมื่อมาได้ลูกจุดโทษ แต่ ปอล ป็อกบา ยิงไปติดเซฟของ รุย ปาตริซิโอ นายทวาร “หมาป่า” ทำให้หลายๆ ฝ่ายตั้งคำถามว่า ทำไมไม่ให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด รับหน้าที่ดังกล่าว เพราะเจ้าตัวเพิ่งทำประตูจากลูกจุดโทษได้ในเกมเปิดซีซั่น (ชนะ เชลซี 4-0) เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว แถมมีสถิติสังหารจุดโทษเข้า 100% ซึ่ง โซลชา ก็ได้เคลียร์ในประเด็นนี้เรียบร้อยหลังจบเกม

“ก็เพราะทั้งสองถูกกำหนดให้เป็นคนสังหารจุดโทษของทีมไง ซึ่งมันก็ขึ้นอยู่กับความรู้สึกในช่วงนั้นๆ ว่า ใครสมควรทำหน้าที่” โซลชา กล่าวกับ สกาย สปอร์ตส์ สื่อกีฬาชื่อดังเมืองผู้ดี หลังถูกถามถึงประเด็นผู้รับหน้าที่ยิงจุดโทษของทีม
“บางครั้งผู้เล่นแต่ละคนมีความมั่นใจว่า จะทำประตูได้ ซึ่งจริงๆ แล้ว ปอล ก็ทำประตูจากลูกจุดโทษให้เราตั้งหลายครั้ง แต่หนนี้ผู้รักษาประตูพวกเขาเซฟได้ดีมาก พวกเขาทั้งสองต่างมีความมั่นใจ มาร์คัส ก็เพิ่งทำประตูได้ในสุดสัปดาห์ที่แล้ว และเขาเองก็อยากจะยิงอีก แต่ ปอล ก็มีความมั่นใจเช่นกัน ซึ่งผมก็ชอบนะที่เป็นแบบนี้”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//