โซลชา ยืนยันยังเชื่อใจมาร์คัส แรชฟอร์ด แม้ยิงจุดโทษพลาดในเกมพ่ายพาเลซ คารัง 1-2

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าดาวรุ่งคนเก่ง ยังคงรับหน้าที่เป็นคนสังหารลูกจุดโทษต่อไป ถึงแม้ แรชฟอร์ด ยิงพลาดในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดล่าสุดที่ “ปีศาจแดง” เปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แพ้ คริสตัล พาเลซ 1-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม ที่ผ่านมา

เกมก่อนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปเสมอ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 1-1 เมื่อวันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม ปอล ป็อกบา ขอเป็นคนสังหารลูกโทษ ซึ่งอาจจะเป็นประตูพาทีมคว้าชัย แต่สุดท้ายเจ้าตัวยิงไม่เข้า จนกลายเป็นประเด็นถกเถียงกันอย่างหนัก ขณะที่ ป็อกบา เจอเล่นงานหนักถึงขั้นโดนแฟนบอลเหยียดผิว ซึ่งหลังเกมดังกล่าว โซลชา ยืนยันว่า แรชฟอร์ด กับ ป็อกบา เป็นสองจอมสังหารลูกโทษของทีม และจะแชร์กันยิงโดยขึ้นอยู่กับสถานการณ์

เกมล่าสุดเมื่อคืนวันเสาร์ พาเลซยิงนำก่อนจาก จอร์แดน อายิว นาทีที่ 33 ก่อนผีแดงจะมาตีเสมอ นาทีที่ 81 จากดาเนี่ยล เจมส์ โดยเกมนี้แรชฟอร์ด มีโอกาสได้ยิงบ้าง แต่กลับซัดบอลไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย ซึ่งหลังจากนั้นกลายเป็น พาเลซ ที่มาได้ประตูชัยช่วงทดเวลาบาดเจ็บจาก พาทริค ฟาน อานโฮลท์ โดยเกมนี้แมนยูมาได้จุดโทษนาทีที่ 69 แต่เพชฌฆาตอย่าง แรชฟอร์ด สังหารไปชนเสาเด้งออกไปอย่างเหลือเชื่อ ถือเป็นการพลาดจุดโทษ 2 นัดติดต่อกันของ “ปีศาจแดง”
“สองเกม พลาดจุดโทษสองครั้ง ซึ่งจริงๆ แล้วมันก็เป็นส่วนหนึ่งของเกม เรื่องแบบนี้มันสามารถเกิดขึ้นได้ ผมเองสมัยเป็นนักเตะก็เคยพลาดเหมือนกัน แต่ถ้าเรายิงเข้าหมดทั้งสองครั้ง เรื่องราวต่างๆ มันก็อาจจะเปลี่ยนไปจากตอนนี้ก็ได้ ถ้าเราพาบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษบ่อยๆ เดี๋ยวเราก็จะได้ลูกจุดโทษเพิ่มอีกเอง และคราวนี้เราก็คงจะทำสกอร์ได้ เรื่องแบบนี้มันเป็นแค่ส่วนหนึ่งของเกม และเราก็ยังไว้ใจให้พวกเขา (แรชฟอร์ก กับ ป็อกบา) ยิงจุดโทษต่อไป”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//