แมนเชสเตอร์ ซิตี้เตรียมสร้างรูปปั้น กอมปานี ยกย่องความสำเร็จ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้เตรียมสร้างรูปปั้นแวนซองต์ กอมปานีอดีตกัปตันทีมของพวกเขามาตั้งไว้ด้านนอกสนามเอติฮัด สเตเดี้ยม เพื่อเป็นการยกย่องต่อผลงานที่ทำให้กับสโมสรตลอดช่วงเวลา 11 ปีที่อยู่ร่วมกันมา กอมปานีกลับมาที่แมนเชสเตอร์เพื่อร่วมเกมเทสติโมเนียลของตัวเอง ซึ่งจะยังเป็นการรวบรวมเงินช่วยเหลือให้กับมูลนิธิเพื่อคนไร้บ้านของเขาด้วย

แม้กอมปานีจะลงสนามไม่ได้เพราะมีอาการบาดเจ็บติดตัว แต่แฟนบอลที่เข้าไปชมจะได้เห็นนักเตะของแมนฯ ซิตี้ทั้งเก่าและใหม่ลงฟาดแข้งกับออลสตาร์พรีเมียร์ลีก นอกจากนี้ก่อนถึงเกมดังกล่าวแมนฯ ซิตี้ประกาศว่าพวกเขามีแผนจะทำรูปปั้นของกอมปานีขึ้นมา เพื่อนำไปตั้งที่ด้านนอกสนามเอติฮัด สเตเดี้ยม ยังมีการทำรูปโมเสกของกอมปานีตั้งไว้ในศูนย์ซ้อมของสโมสรด้วย รวมถึงเปลี่ยนชื่อถนนในบริเวณดังกล่าวให้เป็นตามชื่อของกองหลังชาวเบลเยี่ยม

ทั้งนี้ กอมปานีกล่าวว่า นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการยกย่องจากสโมสรที่พิเศษแบบนี้ เส้นทางที่เราก้าวผ่านร่วมกันมา 11 ปีในแมนเชสเตอร์ทำให้ชีวิตผมเปลี่ยนไป ผมดีใจที่ได้มีส่วนร่วมเล็กน้อยในการปรับเปลี่ยนประวัติศาสตร์ของสโมสรนี้จากช่วงเวลาดังกล่าว

กอมปานีวัย 33 ปีย้ายมาอยู่กับแมนฯ ซิตี้ในปี 2008 และช่วยพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ 4 สมัย, เอฟเอ คัพ 2 สมัยและลีก คัพอีก 4 สมัย โดยซีซั่นสุดท้ายกับทีมนั้นเขาสั่งลาด้วยการกวาดสามแชมป์ในประเทศนั่นเอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//