โซลชาปลื้มกรีนวู้ดฟอร์มเจ๋ง ทำสถิติแข้งอายุน้อยสุดยิงให้แมนยูบอลถ้วยยุโรป

โซลชา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวชื่นชมผลงานของ เมสัน กรีนวู้ด กองหน้าดาวรุ่งและบรรดาแข้งอนาคตไกลที่โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมในแมตช์เฉือน อัสตานา 1-0 ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มแอล เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา
สำหรับเกมเปิดหัวยูโรปา ลีก โซลชา มีการปรับเปลี่ยนทีมแทบยกชุดเมื่อให้โอกาสนักเตะในศูนย์ฝึกเยาวชนได้ลงสนาม และผู้เล่นที่ไม่ได้อยู่ในทีมชุดใหญ่ลงเล่น โดยทั้งหมดนี้ไม่ทำให้ผิดหวังเมื่อสามารถไล่บดขยี้ผู้มาเยือนจากคาซัคสถานตลอดทั้งเกม จนกระทั่งปลดล็อกได้สำเร็จช่วง 17 นาทีสุดท้ายจาก กรีนวู้ด และทำสถิติเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดที่ยิงประตูในเกมฟุตบอลถ้วยยุโรปให้กับทีมชุดใหญ่ทั้งๆ ที่ได้ลงเล่นตัวจริงแค่ 2 ครั้งเท่านั้น
โซลชา กล่าวชื่นชม กรีนวู้ดว่า “เขามีธรรมชาติของจอมจบสกอร์ มีธรรมชาติของการเป็นนักฟุตบอล เขาสนุกกับการเล่นฟุตบอล เขาสามารถเล่นในฐานะผู้เล่นหมายเลข 10 (เพลย์เมกเกอร์) หรือเล่นทางปีกก็ได้ ดังนั้นผมดีใจที่เขายิงประตูแรกได้ เรารู้มาตลอดว่าหากในหรือรอบๆ กรอบเขตโทษ เขาเป็นหนึ่งในตัวจบสกอร์ที่เก่งที่สุด ผมมีความสุขมากๆ ที่เขายิงประตูได้ และเขาจะกลับบ้านด้วยความสุดล้นปรี่ในค่ำคืนนี้”
นอกจาก กรีนวู้ด แล้ว โซลชา ยังให้ดาวรุ่งพุ่งแรงได้ลงเป็นตัวจริงทั้ง อักเซล ทวนเซเบ้, ทาฮิธ ชอง และ แองเจล โกเมส ที่สำคัญนักเตะเหล่านี้มีโอกาสที่จะได้ยึดตำแหน่งในเกมพรีเมียร์ลีก พบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด วันอาทิตย์ที่ 15 ก.ย.นี้ “พวกเขาแสดงให้เห็นในการฝึกซ้อมทุกวัน นี่คือเหตุผลที่พวกเขาได้อยู่ที่นี่ และพร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการเล่น”
“ผมต้องเจอกับเรื่องยากมากๆ ในการให้โอกาสแบบนี้ ผมพร้อมแบกรับคำตำหนิเพราะมันเป็นเรื่องง่ายที่จะเจอกับเรื่องแบบนี้ พวกเขาอาจจะได้ลงเล่นในช่วงสุดสัปดาห์หรือในเกมพบกับ รอชเดล (ทีมลีก วัน เกม คาราบาว คัพ) ในสัปดาห์หน้า คุณต้องรับมือกับแฟนบอลให้ได้ มันไม่ใช่เรื่องง่ายในค่ำคืนแบบนี้ แองเจล เล่นได้ดี, ชอง โชว์ฟอร์มได้โดดเด่น ดังนั้นพวกเขาทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อยๆ”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//