ทูเคิ่ลกระตุ้นลูกากู ควรดูแวร์เนอร์เป็นแบบอย่าง จะได้เลิกฝืด

ก่อนเกมรอบตัดเชือก เอฟเอ คัพ ที่ เชลซี จะทำศึกลอนดอน ดาร์บี้ เจอกับ คริสตัล พาเลซ คืนวันอาทิตย์นี้ โธมัส ทูเคิ่ล นายใหญ่แห่งถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ กระตุ้นให้ โรเมลู ลูกากู นำ ติโม แวร์เนอร์ เป็นแบบอย่างในการพัฒนาตัวเอง
ดาวยิงทีมชาติเบลเยี่ยม ไม่ได้ถูกเลือกเป็นช้อยส์แรกในทีม “สิงห์บลูส์” ถึงแม้เจ้าตัวจะถูกซื้อจาก อินเตอร์ มิลาน ด้วยค่าตัวมหาศาล แต่กลับไม่สามารถทำผลงานที่ดีได้ จนถูกตัดชื่อออกจากทีม รวมถึงมักจะมีประเด็นให้สัมภาษณ์โจมตีระบบการเล่นของ ทูเคิ่ล
อย่างไรก็ดี ลูกากู ไม่ใช่แค่กองหน้าคนเดียวของ เชลซี ที่เจอปัญหาปืนฝืด ในรายของ ติโม แวร์เนอร์ ก็ประสบเจอเรื่องนี้มาตลอดนับตั้งแต่ย้ายมาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก ถึงกระนั้น แนวรุกทีมชาติเยอรมนี ก็อดทนรอโอกาส และก้มหน้าก้มตาทำงานหนักเพื่อที่จะได้ลงสนาม
“สิ่งที่ ติโม ทำ คือสิ่งที่ ลูกากู จำเป็นต้องทำให้ได้” ทูเคิ่ล กล่าว
“การรอ, อดทน, ทำงานหนัก และทีมต้องมาก่อน เขาต้องพร้อมที่จะช่วยทีม เพราะการเป็นกองหน้า คุณสามารถช่วยทีมได้ภายในเวลาไม่กี่วินาที”
“ตอนนี้ แวร์เนอร์ ทำให้เรื่องการตัดชื่อเขาออกกลายเป็นเรื่องยาก ผมประทับใจ เขาเล่นได้ดีมาก ๆ ใน 2 เกมหลังสุด มันเป็น 2 เกมที่เขาเล่นได้ดีกว่าเกมอื่น ๆ และเขาแสดงให้เห็นว่าเขาสามารถทำอะไรได้บ้าง ทุก ๆ ทราบดีว่าผู้จัดการทีมเป็นคนส่งรายชื่อ และแน่นอนว่าเราก็ทำแบบนั้น”
“แต่สุดท้ายแล้ว มันก็ขึ้นอยู่กับผู้เล่นด้วยว่าจะทำยังไงเพื่อไม่ให้คุณตัดชื่อพวกเขาออก พวกเขาทำแบบนั้นทั้งตอนซ้อมและตอนแข่ง แน่นอนว่าในเกมการแข่งขันมันคือโอกาสสำหรับทุกคน”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//