โซลชาติงแข้งแมนยู ยิงนำไม่ใส่เกียร์5 ทำหืดขึ้นต้องดวลโทษเชือดหวิวรอชเดล

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาตำหนิลูกทีมว่าหากขึ้นนำไปแล้วก็จำเป็นต้องเดินหน้าต่อเพื่อทำประตูเพิ่มให้ได้ หลังจากที่ล่าสุดต้องออกแรงเหนื่อยกว่าที่จะเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เอาชนะ รอชเดล ทีมจาก ลีก วัน ในช่วงดวลจุดโทษของเกม คาราบาว คัพ รอบสาม เมื่อวันพุธที่ 25 กันยายน ที่ผ่านมา
นัดนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ประตูขึ้นนำจาก เมสัน กรีนวู้ด ในนาทีที่ 68 แต่หลังจากนั้นพวกเขาก็ไม่ได้กดดันอีกฝ่ายมากพอ จนทำให้ทีมเยือนตีเสมอได้จาก ลุค มาเธสัน ในนาทีที่ 76 และในช่วง 90 นาทีเกมก็จบลงด้วยสกอร์นี้ ทำให้ต้องมาตัดสินผู้ชนะในช่วงดวลจุดโทษ ซึ่งฝั่ง “ปีศาจแดง” ยิงได้แม่นกว่าจนผ่านเข้ารอบไปได้
โซลชา เผยว่า “หลายเกมที่ผ่านมาเราขึ้นนำไปก่อน 1-0 และวันนี้มันก็เป็นอย่างนั้นอีกครั้ง เราออกนำ 1-0 และสิ่งที่ต้องอยู่ในหัวของคุณคือการเดินหน้าต่อเพื่อทำลูกที่สองให้ได้ นั่นคือเรื่องสำคัญในตอนนี้ และมันก็ถือเป็นบทเรียนสำหรับเด็กหนุ่มเหล่านี้ เราจำเป็นต้องทำลูกที่สองให้ได้ ที่สโมสรแห่งนี้น่ะเราจะปล่อยตัวตามสบายและหวังว่ามัน (การนำเพียง 1 ลูก) จะเพียงพอแล้วไม่ได้ การเบาใจว่ามันดีพอแล้วไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการ
อย่างไรก็ตาม โซลชา ก็ยังกล่าวชม กรีนวู้ด ด้วยที่ทำผลงานได้น่าประทับใจจนทำประตูได้เป็นลูกที่ 2 ในซีซั่นนี้ “เขามีเท้าที่ยอดเยี่ยมทั้งสองข้าง เขายิงลูกจุดโทษด้วยเท้าขวา (กรีนวู้ด ถนัดเท้าซ้าย) มันต้องเป็นฝันร้ายของนักเตะในตำแหน่งกองหลังเลยถ้าต้องดวลกับเขาในกรอบเขตโทษแบบตัวต่อตัว ก็เหมือนที่คุณพูดนั่นแหละว่าเขาเล่นได้ด้วยเท้าทั้งสองข้าง ซึ่งสำหรับผมแล้วมันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมสุดๆ คุณจะเห็นได้เลยว่าเขามีคุณภาพที่ยอดเยี่ยม เขาจะได้ลงเล่นบ้างแน่ แต่เขายังเด็กอยู่ เราจะให้เขาค่อยๆ ได้พัฒนาอย่างมั่นคง”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//