อากิระ นิชิโนะ วางแผนเตรียมทีม 2 ชุด แยกแคมป์เก็บตัวอุ่นเครื่อง คองโก

อากิระ นิชิโนะ วางแผนเตรียมทีม 2 ชุด แยกแคมป์เก็บตัวชัดเจน เผยอุ่น คองโก ไม่ตรงสเปก เตรียมเรียก “เจ” กลับมาช่วยลับแข้ง 10 ต.ค.นี้ พร้อมคุมทัพซีเกมส์ด้วยตัวเอง ไม่ใช้โควต้านักเตะอายุเกิน อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ชุดใหญ่ และชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ประชุมสตาฟฟ์โค้ช เพื่อวางแผนงานเตรียมทีมชาติทั้ง 2 ชุด

โดยทีมชาติไทยชุดใหญ่ มีคิวลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม G ต่อเนื่องอีก 3 นัดในปีนี้ คือ 15 ต.ค. พบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ที่ ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต จากนั้นจะไปเยือน มาเลเซีย กับ เวียดนาม วันที่ 14 กับ 19 พ.ย. ส่วนทีมชุด 23 ปี จะลงแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ฟิลิปปินส์ เริ่มปลายเดือน พ.ย. ซึ่ง นิชิโนะ ตั้ง “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร เป็นผู้ช่วยคุมทัพ

หลังการประชุม อากิระ นิชิโนะ กล่าวว่า วันนี้ได้หารือเรื่องโปรแกรมของทั้ง 2 ชุด ในเดือน ต.ค. ที่จะแยกแคมป์เก็บตัวชัดเจน ได้มีการแบ่งงานกัน ซึ่งช่วงคาบเกี่ยวนี้ โค้ชอิสสระ จะดูแลทีมชุด 23 ปี เพราะรู้จักนักเตะอย่างดี ตนกับ โค้ชอิสสระ ก็คุ้นเคยกันตั้งแต่ตอนมาไทยแรกๆ จึงเลือกด้วยตัวเอง เห็นว่าเป็นคนมีความมุ่งมั่น ขณะที่รายอื่นก็มีหน้าที่ต่างกันไป เช่น ดูฟอร์มคู่แข่ง อย่างไรก็ตาม ช่วงซีเกมส์ ตนจะไปคุมด้วยตัวเองที่ฟิลิปปินส์แน่นอน และรายการนี้ ไทยจะไม่ใช้โควตานักเตะอายุเกิน ที่อนุญาตได้ 2 คน

ส่วนในเรื่องทีมชุดใหญ่ จะเจอ ยูเออี วันที่ 15 ต.ค.นี้นั้น ได้ให้ “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน ผู้ช่วย ไปดูฟอร์มเกมบุกชนะ มาเลเซีย 2-1 มาแล้ว แต่เกมนั้น เป็นนัดแรกของ ยูเออี อาจยังไม่ลงตัว เชื่อว่าเกมเจอไทย จะทำได้ดีขึ้น เพราะศักยภาพนักเตะของเขาอยู่ระดับต้นๆ อย่างไรก็ตาม ทีมไทยต้องทำให้ดีที่สุด

ส่วนกรณีที่ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าตัวเก๋า กลับมาลงสนามให้ต้นสังกัด เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้แล้วนั้น นับเป็นเรื่องที่ดีกับทีมชาติไทย ขณะที่ ทริสตอง โด แบ๊กขวา ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่เจ็บไป ก็น่าเสียดาย เพราะเป็นเรื่องที่ไม่อยากให้เกิดขึ้น

สำหรับกรณีที่มีข่าวว่า ไทย จะอุ่นเครื่องกับ คองโก วันที่ 10 ต.ค. นั้น นิชิโนะ กล่าวว่า จริงๆ ก็อยากอุ่นกับทีมอื่นที่สไตล์คล้ายกับ ยูเออี มากกว่า แต่ยอมรับว่าหาทีมลักษณะดังกล่าวไม่ได้

ขณะที่ช่วงนั้น “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ มีแข่งบอลถ้วย ลูวานคัพ กับต้นสังกัด คอนซาโดเล ซัปโปโร กุนซือชาวญี่ปุ่น กล่าวว่า บอลถ้วยญี่ปุ่นรายการนี้ วัตถุประสงค์จะไม่ให้กระทบทีมชาติ ดังนั้น ถ้าทีมชาติเรียกตัว ต้นสังกัดก็ต้องปล่อยออกมา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//