แฟนหงส์เศร้า.!! ฟีฟ่าแจงคะแนนโหวต ซาล่าห์ เป็นหมันเพราะสมาคมฟุตบอลอียิปต์ส่งเรื่องช้า

ฟีฟ่าชี้แจงถึงสาเหตุที่คะแนนโหวตโมฮาเหม็ด ซาล่าห์ของเอฟเออียิปต์นั้นไม่ถูกนับเป็นเพราะลายเซ็นมีปัญหาแถมเซ็นกันไม่ครบ หลังดาวยิงของลิเวอร์พูลเข้าป้ายเป็นอันดับ 4 ในรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี ลิโอเนล เมสซี่ของบาร์เซโลน่าถูกโหวตให้คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของฟีฟ่าเหนือเฟอร์กิล ฟาน ไดจ์คและคริสติอาโน่ โรนัลโด้ ขณะที่ซาล่าห์เข้าป้ายเป็นอันดับ 4 โดยมีคะแนนน้อยกว่าเมสซี่ 20 คะแนน

กัปตันและโค้ชจากชาติสมาชิกทุกชาติมีสิทธิ์ลงคะแนนโหวตนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของฟีฟ่า รวมถึงตัวแทนสื่อหนึ่งคนจากแต่ละประเทศ สมาคมฟุตบอลอียิปต์บอกว่าอาเหม็ด เอลโมฮามาดี้กัปตันทีมและชอว์กี้ การิบกุนซือในตอนนั้นต่างโหวตซาล่าห์เป็นอันดับหนึ่ง แต่คะแนนโหวตของพวกเขาหายไปจากลิสต์ที่เผยแพร่ออกมา นั่นทำให้เอฟเออียิปต์ตัดสินใจร้องเรียนไปหาฟีฟ่า เพื่อขอความกระจ่างถึงคะแนนของพวกเขาที่หายไป

เอฟเออียิปต์บอกว่าพวกเขาส่งคะแนนโหวตของเอลโมฮามาดี้กับการิบให้ก่อนถึงเดตไลน์ตั้งนาน แต่ฟีฟ่าแจงว่าคะแนนโหวตดังกล่าวไม่ถูกนับเพราะเซ็นชื่อเป็นตัวใหญ่เลยดูไม่ใช่ของจริง แถมขาดลายเซ็นเลขาธิการทั่วไปของเอฟเออียิปต์ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญ

โฆษกของฟีฟ่ากล่าวว่า อียิปต์ได้รับการเตือน 2 ครั้งให้ส่งเอกสารการโหวตที่ลงชื่ออย่างถูกต้องในวันที่ 19 สิงหาคม แต่ เอฟเออียิปต์ไม่ได้ตอบกลับภายในเวลาที่กำหนดจนถึงวันที่ 21 สิงหาคม ดังนั้นแล้วคะแนนโหวตของเอฟเออียิปต์จึงกลายเป็นคะแนนเสีย ฟีฟ่าไม่ได้แจ้งว่าผลการโหวตจะเปลี่ยนแปลงไปหรือไม่หากไม่มีคะแนนเสีย

กระนั้นแม้คะแนนโหวตจากกัปตันและโค้ชทีมชาติของอียิปต์ไม่ถูกนับรวม แต่คะแนนโหวตตัวแทนสื่อของพวกเขาที่เลือกซาดิโอ มาเน่, คริสติอาโน่ โรนัลโด้และซาล่าห์นั้นปรากฏอยู่บนผลการลงคะแนนที่ฟีฟ่าเผยแพร่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//