คล็อปป์รับแข้งลิเวอร์พูลขวัญกระเจิงพักใหญ่ หลังหืดจับกำชัยเหนือซัลซ์บวร์ก 4-3

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอมรับว่า ทีมตนถึงกับเสียสมาธิไปช่วงใหญ่ๆ ถึงแม้สุดท้ายเป็นฝ่ายคว้าชัยได้ ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี นัดสอง ที่ทัพ “หงส์แดง” เปิดรัง แอนฟิลด์ พิชิต เร้ดบูลล์ ยอดทีมจากออสเตรีย สุดระทึก 4-3 เมื่อวันพุธที่ 2 ตุลาคม ที่ผ่านมา
ลิเวอร์พูล ดูเหมือนจะคว้าชัยชนะได้อย่างง่ายดาย หลังขึ้นนำไปก่อนถึง 3-0 จากผลงานของ ซาดิโอ มาเน่ นาทีที่ 9, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน นาทีที่ 25 และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ นาทีที่ 36 ทว่าหลังจากนั้น ซัลซ์บวร์ก กลับกลายเป็นฝ่ายเดินเกมรุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่อง และมาได้ประตูตีไข่แตกจากการยิงสุดคมของ ฮวาง ฮี-ชาน
ต้นครึ่งหลัง ซัลซ์บวร์ก เปิดเกมรุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่อง และมาได้ประตูเพิ่มจากการวอลเลย์สุดคมของ ทาคูมิ มินามิโนะ นาทีที่ 56 ซึ่งหลังจากนั้นในนาทีที่ 60 แฟนบอลเจ้าถิ่นถึงกับเงียบทั้งสนาม เมื่อยักษ์ใหญ่จากออสเตรียมาได้ประตูตีเสมอ 3-3 จากการยิงระยะเผาขนของ เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ หัวหอกดาวรุ่งพุ่งแรง ที่ลงสนามเป็นตัวสำรองมาได้แค่ 4 นาทีเท่านั้น
อย่างไรก็ตาม “หงส์แดง” เริ่มกลับมาตั้งหลักได้ และนาทีที่ 69 พวกเขาก็มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งเป็น 4-3 จากการหลุดเข้าไปสังหารของ ซาลาห์ ก่อนที่เกมจะจบลงด้วยชัยชนะแบบสุดระทึกของทีมแชมป์เก่า
“ผมคิดว่าเราเล่นกันได้ยอดเยี่ยมมากๆ ในช่วง 30 นาทีแรก แต่หลังจากนั้น ซัลซ์บวร์ก มีการปรับเปลี่ยนระบบการเล่น และเราก็เสียบอลกันง่าย จนกลายเป็นส่งผลกระทบอย่างร้ายแรงต่อทีมเรา หลังจากนั้นโมเมนตัมก็พลิกทันที และมันก็กลายเป็นเรื่องยากมากที่จะกลับมาสู่เกม ซึ่งเราจำเป็นต้องรอจนกว่าพวกเขามาได้ประตูที่สาม ถึงจะกลับมาสู่เกมได้”
“ผมไม่โกรธหรอก ผมกลับมองว่า เราเล่นกันได้ดีมากๆ ด้วยซ้ำ เราพยายามกันอย่างหนักที่จะกลับมาสู่เกม และทำประตูสวยๆ ได้ ซึ่งคุณคงไม่จำเป็นต้องทำประตูถึงหกหรือเจ็ดลูกหรอก”
“ซัลซ์บวร์ก เป็นทีมที่ดี แต่ช่วง 30 นาทีแรก เราสร้างความยากลำบากให้กับพวกเขาได้ และเล่นกันได้ดีมากๆ ผมได้บอกกับเด็กๆ ไปแล้วว่า วันนี้พวกเขาจะมาสู้กันอย่างเต็มที่ และสนุกกับการเล่น กลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่ยาก แต่เกมนี้เราได้สามแต้มตามที่ต้องการ” ยอดกุนซือชาวเยอรมัน เปิดใจหลังเกม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//