โซลชายืดอกรับผิดฟอร์มแมนยูห่วย แข้งดาวรุ่งขาดความมั่นใจทำพ่ายนิวคาสเซิ่ล


โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืดอกขอรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียวสำหรับฟอร์มที่ย่ำแย่ของต้นสังกัด หลังเกมล่าสุดออกไปแพ้ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 0-1 ที่สนามเซนต์ เจมส์ พาร์ค เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา
“ผีแดง” บุกมาเยือน “สาลิกาดง” เพื่อหวังคว้าชัยชนะและเรียกศรัทธาคืนมาจากสาวก “เร้ด อาร์มี่” แต่ฟอร์มการเล่นก็ยังไม่ดีเด่นอะไรเลย แถมยังมาโดนทีเด็ดของเจ้าบ้านเมื่อ แม็ตธิว ลองสตาฟฟ์ ตะบันนอกกรอบเขตโทษบอลเสียบเสาอย่างงดงามทำให้ นิวคาสเซิ่ล ขึ้นนำ และเป็นประตูชัยในท้ายที่สุด
ความพ่ายแพ้ในเกมนี้ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด พ่ายไปแล้ว 3 จาก 8 เกมลีก รั้งอันดับ 12 มี 9 คะแนนอยู่เหนือโซนตกชั้นเพียงแค่ 2 แต้มเท่านั้น ที่สำคัญพวกเขาเก็บได้ 17 คะแนนจาก 16 เกมนับตั้งแต่ที่แต่งตั้ง โซลชา เข้ามาคุมทีมถาวรเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา
“เราผิดหวังมากๆ เราขาดนักเตะสำคัญไป 2-3 คน แต่นั่นไม่ใช่ข้ออ้าง” โซลชา ซึ่งไม่มี ปอล ป็อกบา, อองโตนี่ย์ มาร์กซิยาล และ ลุค ชอว์ ลงสนามเนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บ กล่าวต่อไปว่า “นักเตะทำงานกันหนักมาก และวิ่งอย่างเต็มที่ แต่ช่วงเวลานี้เราอยู่ในอันดับที่เราไม่คุ้นเคยเอาซะเลย”
“มีนักเตะบางคนที่ยังขาดความนิ่ง และเราไม่สามารถสร้างสรรค์โอกาสได้มากพอเพื่อที่จะเอาชนะในเกมนี้ พวกเขาเล่นร่วมกันเป็นทีม แต่เราขาดการสร้างสรรค์เกม โชคดีสำหรับเราในเวลานี้ที่มีเกมพักเบรกทีมชาติ เราจะได้มีเวลาประเมินสิ่งต่างๆ ที่ผ่านมาในช่วง 8 เกม เราจะรอคอย และหวังว่าจะได้นักเตะสำคัญกลับมา”
“มันเป็นความรับผิดชอบของผม ผมจะต้องหาทางออกให้พวกเขาให้ได้ นักเตะดาวรุ่งยังขาดความมั่นใจ พวกเขาจำเป็นต้องการความช่วยเหลือจากนักเตะที่มีประสบการณ์ และสตาฟฟ์โค้ช พวกเขาก็เป็นแค่มนุษย์คนหนึ่ง และพวกเขาต้องการทำผลงานให้ดีที่สุด”
“พวกเขาอยากเห็นผลจากการทำงานหนัก แต่เราไม่ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ ดังนั้นสิ่งนี้ส่งผลกระทบกับพวกเขา ในครึ่งแรกเราเล่นค่อนข้างสับสนวุ่นวาย ในครึ่งหลังเราครองเกมได้หมด แต่เราไม่สามารถสร้างสรรค์เกมได้ เราไม่มีโอกาสมากนัก เราจะพยายามทำงานอย่างหนัก และนำคุณภาพที่เรามีกลับคืนมาให้ได้” โซลชา ร่ายยาว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//