คล็อปป์รับได้ผลหงส์เจ๊าผี อัดผู้ตัดสินไม่เคลียร์ทำลิเวอร์พูลเสียประตู


เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล เปิดใจเกี่ยวกับประตูที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าตัวเก่ง “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยิงได้ในเกม “แดงเดือด” ว่ามันแสดงให้เห็นถึงปัญหาทั้งหมดที่เกี่ยวกับระบบ “วีเออาร์” ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่เสมอกัน 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา
ประเด็นที่เป็นที่พูดถึงอย่างมากในเกมนี้เกิดขึ้นในนาทีที่ 36 เมื่อ แรชฟอร์ด ยิงประตูให้เจ้าบ้านขึ้นนำ แต่มีการเช็ค “วีเออาร์” เนื่องจากก่อนหน้านั้นมีจังหวะที่ ดิว็อค โอริกี้ โดน วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ เตะกลิ้งแต่กรรมการให้เล่นต่อและนำไปสู่ประตูที่ “ผีแดง” ขึ้นนำ 1-0 โดยเมื่อมีการพิจารณาแล้ว มาร์ติน แอตกินสัน กรรมการในแมตช์นี้ยืนยันว่าเป็นประตูตามเดิม ลิเวอร์พูลมาได้อดัม ลัลลาน่า ตัวสำรองมายิงประตูตีเสมอให้กับผู้เยือน ส่งผลให้เกมนี้ “หงส์แดง” สามารถบุกมาแบ่งแต้มได้สำเร็จแม้ว่าจะเล่นไม่ค่อยดีก็ตาม โดย คล็อปป์ แสดงความเห็นเกี่ยวกับจังหวะปัญหาว่า “ในครึ่งหลังเรามีช่วงเวลาที่ดีเยี่ยม ขณะที่ครึ่งแรกผมไม่ปลื้มเอาซะเลย”
“เราปล่อยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสได้ทำในสิ่งที่พวกเขาต้องการจะทำ นั่นก็คือการเล่นเกมบุกกดดัน และเข้าปะทะทุกจังหวะ พวกเขาเล่นได้เหนือกว่าเรา พวกเขาตั้งรับได้เหนียวแน่น แต่สุดท้าย แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ประตูซึ่งมันแสดงให้เห็นถึงปัญหาทั้งหมดที่เกี่ยวกับวีเออาร์”
“ผมเชื่อมั่นเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ในเรื่องวีเออร์ แต่ตอนนี้เราได้เห็นปัญหากันแล้ว ผู้ตัดสินปล่อยเกมให้เล่นต่อเพราะเขามีวีเออาร์ แต่หลังจากนั้นวีเออาร์ดันไม่เคลียร์ เห็นได้ชัดว่ามันเป็นปัญหาของวีเออาร์ ผมไม่ได้โกรธ มันก็แค่แปลกใจ ผมมองเห็นว่ามันเป็นจังหวะฟาวล์ และไม่มีอะไรเกิดขึ้น”
“มร.แอตกินสัน ปล่อยให้เกมเล่นต่อไป เพราะผมเชื่อว่าเขาคิดว่า วีเออาร์ จะแสดงให้เห็นว่ามีจังหวะการปะทะกันจริงหรือไม่ แน่นอนว่ามันเป็นการทำฟาวล์ ร้อยเปอร์เซ็นต์ว่ามันฟาวล์ชัดเจน เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงเรื่องนี้ได้ แต่นี่คือปัญหา จังหวะนั้นพวกเขาได้วิ่งยาวๆ 60-70 หลา จนกระทั่งได้ประตู”
“แต่ผลการแข่งขันก็ถือว่ายอมรับได้ มันไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการก่อนเกม แต่แนวทางที่เราพัฒนาการเล่นเราต้องมีความสุขเพราะ แมนฯ ยูไนเต็ด สามารถรักษาสกอร์ขึ้นนำ 1-0 ได้นานมาก ทุกอย่างดูเหมือนตรงข้ามกับเรา แต่เราก็ไม่แพ้ เราสมควรได้แต้ม ในช่วง 15 นาทีสุดท้ายเราครองเกมได้หมด” คล็อปป์ ระบุ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//