เชซุส ไม่เหลิง ขอดู รุ่นพี่อย่างกุน เป็นแบบอย่างเพื่อพัฒนา ฝีมือ

กาเบรียล เชซุส กองหน้าแมนเชสเตอร์ เผยว่าเขาชอบเล่นในตำแหน่งปีกขวา ที่เคยเล่นในระดับทีมชาติกับที่สโมสรเก่า และออกโรงชื่นชม แซร์จิโอ อเกวโร่ รุ่นพี่ในทีมว่าเป็นตำนานที่ต้องเรียนรู้ด้วย ดาวเตะทั้งสองคน ได้ลงเป็นตัวจริงพร้อมกันในเกมที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 3-1 ในศึกคาราบาว คัพ ที่ผ่านมา แม้ว่าปกติแล้ว เป๊บ กวาร์ดิโอล่า จะเลือกใช้งานศูนย์หน้าเพียงคนเดียวเป็นส่วนใหญ่ก็ตาม

ในเกมดังกล่าวดาวเตะวัย 22 ปี ได้ลงเล่นในตำแหน่งปีกทางริมเส้น ซึ่งเป็นตำแหน่งเดียวกับที่เขาเคยเล่นให้ทีมชาติบราซิล และสโมสรเก่าพัลไมรัส

เชซุส กล่าวว่า ที่นี่คือซิตี้ คุณก็รู้! การแข่งขันมันสูงมาก ทีมเรามีนักเตะดีๆและเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม เพราะฉะนั้นใครก็ตามที่ได้เล่นก็ต้องทำผลงานให้ดี ผมชอบตำแหน่งนี้ แต่ผมก็ต้องเคารพการตัดสินใจของผู้จัดการทีม ตั้งแต่โคปา อเมริกา ผมได้เล่นปีกขวา และผมก็ชอบมันนะ ผมเล่นตรงนี้ให้บราซิลกับสโมสรเก่าผม หลังจากนั้นถึงมาเล่นกองหน้า

แน่นอนว่าผมอยากเล่นทั้งสองตำแหน่งนั่นแหละ ผมคิดว่ามันสำคัญมากถ้าคุณเล่นได้มากกว่าหนึ่งตำแหน่ง ส่วนอเกวโร่ เขาเป็นอะไรที่ยากจะอธิบาย เขาเป็นดาวยิงสูงสุดของสโมสร และทุกๆเกมเขาก็โชว์ให้เห็นแล้วว่าทำไมเขาถึงเป็นดาวยิงสูงสุด แน่นอนว่าผมเรียนรู้จากเขา เขาคือตำนาน เขายิงประตูทุกเกม ผมไม่ได้ยิงทุกเกม ผมว่าเราแตกต่างกันนะ ผมกับ อเกวโร่

ผมอายุแค่ 22 และยังมีอะไรให้พัฒนาในเรื่องฟุตบอลอยู่ ทั้งคุณภาพของผม การจบสกอร์ของผม ผมต้องทำมันและต้องเรียนรู้จากเขาอีกเยอะ เขากล่าว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//