ชาคาสำนึกผิดแล้ว ออกแถลงการณ์แจงเหตุผลก้าวร้าวใส่แฟนบอลอาร์เซน่อล


กรานิต ชาคา กองกลางกัปตันทีม “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ออกแถลงการณ์เพื่ออธิบายเหตุผลที่แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมใส่แฟนบอล “เดอะ กันเนอร์ส” ในช่วงระหว่างแมตช์ที่เสมอ คริสตัล พาเลซ 2-2 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
มิดฟิลด์ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ โดนแฟนบอลตัวเองโห่ใส่อย่างหนักขณะกำลังเดินออกจากสนามช่วงที่ถูกเปลี่ยนตัว ก่อนที่เขาจะแสดงพฤติกรรมยั่วโมโหด้วยการใช้มือป้องไปที่หู และพูดจาหยาบคายตอบโต้ จากนั้นก็ถอดเสื้อออก และเดินเข้าไปในอุโมงค์แทนที่จะมานั่งรวมกับเพื่อนร่วมทีมในซุ้มม้านั่งสำรอง
“หลังจากที่ใช้เวลาในการไตร่ตรองสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อบ่ายวันอาทิตย์มาได้สักพัก ผมอยากจะอธิบายกับพวกคุณมากกว่าที่จะออกมาตอบโต้โดยทันที เหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นในช่วงที่ผมถูกเปลี่ยนตัวทำให้ผมสะเทือนใจอย่างมาก ผมรักสโมสรนี้ และพร้อมทุ่มเทเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ไม่ว่าจะในและนอกสนาม”
“ความรู้สึกของผมซึ่งแฟนบอลไม่เข้าใจ และพูดจาดูถูกซ้ำไปซ้ำมาในหลายๆ แมตช์ และในสื่อสังคมออนไลน์ตลอดช่วงหลายสัปดาห์ และหลายๆ เดือนที่ผ่านมามันทำให้ผมเสียใจมากๆ มีหลายคนพูดประมาณว่า “เราจะหักขาแก”, “ฆ่าเมียแก” และ “ขอให้ลูกสาวแกเป็นมะเร็ง” สิ่งเหล่านี้มันทิ่มแทงผมจนทนไม่ไหว และผมก็ถึงจุดระเบิดตอนที่ผมรู้สึกเหมือนโดนปฏิเสธในสนามเมื่อวันอาทิตย์”
“ในสถานการณ์นี้ ผมควบคุมตัวเองไม่ได้ และแสดงปฏิกิริยาตอบโต้ในแนวทางที่ขาดความเคารพต่อกลุ่มแฟนบอลซึ่งให้การสนับสนุนสโมสรของเรา, ทีมของเรา และตัวผมด้วยพลังในเชิงบวก นั่นไม่ใช่สิ่งที่ผมตั้งใจทำ และผมเสียใจถ้านั่นเป็นสิ่งที่ผู้คนคิด”
“ผมปรารถนาที่จะให้เรากลับมาอยู่ในจุดที่เคารพซึ่งกันและกัน, จดจำว่าทำไมเราถึงตกหลุมรักเกมฟุตบอลตั้งแต่ครั้งแรก เราจะก้าวเดินไปข้างหน้าด้วยแนวความคิดในเชิงบวกด้วยกัน…กรานิต” แถลงการณ์เดิม ระบุ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//