เวนเกอร์ โผล่มีชื่อเป็น 4 ท็อปลิสต์มีโอกาสรับงานคุม เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค

อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตกุนซือระดับตำนานของอาร์เซนอล โผล่มีชื่อเป็น 4 ท็อปลิสต์มีโอกาสรับงานคุม เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค แต่ราล์ฟ ริงค์นิค คือตัวเต็งสำหรับงานนี้ แต่ไร้ชื่อโจเซ่ มูรินโญ่ จากการเปิดเผยของ เดอะ การ์เดี้ยน นิโก โควัช กุนซือชาวโครแอต ถูกปลดพ้นจากตำแหน่งไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังทำทีมเสือใต้สร้างผลงานเลวร้ายพ่ายยับเยินต่อแฟรงเฟิร์ต 5-1 ผลงานสะดุดอยู่อันดับ 4 บนตารางคะแนน

ตอนนี้ ฮันส์ ฟลิค ผู้ช่วยกุนซือทำหน้าคุมทีมขัดตาทัพในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดพบโอลิมเปียกอส วันพุธนี้ และต่อด้วยโปรแกรมพบดอร์ทมุนด์ ในวันเสาร์หน้า

ล่าสุด รังค์นิค ในวัย 61 ปี เป็นเต็มหามรับงานคุมทีมเสือใต้ โดยมีเวนเกอร์ ในวัย 70 ปี ติดช็อตลิสต์เป็นตัวเต็งอันดับ 2 ในครั้งนี้ โควัช นำทีมบาเยิร์น มิวนิค คว้าแชมป์บุนเดสลีกาตั้งแต่ปีแรกที่เข้ามาทำทีม แต่มาปีนี้ไม่ง่ายเหมือนเก่า เมื่อพาทีมเล่นในลีกไปแล้ว 10 นัด ทีมเสือใต้ยังอยู่อันดับ 4 มีแต้มตามหลังจ่าฝูงโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค 4 คะแนน

ตอนนี้เชื่อกันว่า รังค์นิค มีความสนใจอยากรับงานนี้และเขายังคงเป็นเป้าหมายหลักของทีมพี่เสือเนื่องจากเป็นกุนซือที่มีประสบการณ์โชกโชนในเวทีบุนเดสลีกา โดยกุนซือวัย 61 ปี เคยผ่านงานคุม สตุ๊ตการ์ท, ฮันโนเวอร์, ชาลเก้ 04 และแอร์เบ ไลป์ซิก บนลีกสูงสุดมาก่อน

ส่วนอีก 2 ราย ตัวเต็งคือ เอริค เทน ฮาก กุนซืออาหยักซ์ อัมสเตอร์ดั ที่ในเวลาต่อมาได้ออกมาปฏิเสธงานนี้แล้ว และมัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี ที่ยังว่างงานอยู่นับตั้งแต่แยกทางกับยูเวนตุสเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา สำหรับ เวนเกอร์ เชื่อว่า ไม่น่ามีปัญหาถ้าหากตอบรับงานนี้ เนื่องจากเขาน่าจะเป็นกุนซือที่ได้รับความนิยมที่นั่น เนื่องจากสามารถพูดภาษาเยอรมันได้

ทั้งนี้ ก็มีสื่ออีกบางกระแสที่เชื่อว่า โจเซ่ มูรินโญ่ มีความเป็นไปได้ที่จะเข้ามารับงานนี้ ด้วยความสมบูรณ์แบบในหลายๆด้านของทีมเสือใต้ที่ตอบโจทย์ของอดีตกุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตลอดจนจะเป็นความท้าทายใหม่ที่เขาจะได้มาสร้างโปรไฟล์ประสบความสำเร็จในเยอรมนีบ้าง หลังจากเคยทำได้มาแล้วในลีกใหญ่ๆยุโรปหลายประเทศ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//