แลมพาร์ดพูดไม่ถูกเชลซีพลิกไล่เจ๊าอาแจ็กซ์สุดสนุก 4-4


แฟร้งค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีมเชลซี ยอมรับว่าแทบอธิบายเป็นคำพูดไม่ถูก หลังจากที่ทีมของตนเปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ เสมอกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ 4-4 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอช เมื่อวันอังคารที่ 5 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาได้ ทั้งที่มีช่วงหนึ่งต้องตามหลังถึง 1-4
ทีมเยือนนำก่อนจากการทำเข้าประตูตัวเองของ แทมมี่ อบราฮัม ในนาทีที่ 2 ก่อนที่ เชลซี จะตีเสมอได้จากลูกจุดโทษของ จอร์จินโญ่ ในนาทีที่ 4 แต่หลังจากนั้น อาแจ็กซ์ ก็มาได้ 3 ลูกติด จากผลงานของ ควินซี่ โปรเมส ในนาทีที่ 20, การทำเข้าประตูตัวเองของ เกปา อาร์รีซาบาลาก้า ในนาทีที่ 35 และผลงานของ ดอนนี่ ฟาน เดอ บีค ในนาทีที่ 55 ทำให้ตอนแรกดูเหมือนว่าเจ้าถิ่นจะต้องแพ้คาบ้าน
อย่างไรก็ตาม เชลซี ก็ไล่ขึ้นมาอย่างมีความหวังจาก เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า ในนาทีที่ 63 ก่อนที่ อาแจ็กซ์ จะเหลือผู้เล่นแค่ 9 คน จากการที่ ดาเล่ย์ บลินด์ กับ โยเอล เฟลท์มัน โดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนามทั้งคู่ ในนาทีที่ 68 กับ 69 ตามลำดับ แล้วหลังจากนั้น เชลซี ก็ตีเสมอได้จากลูกจุดโทษของ จอร์จินโซ่ ในนาทีที่ 71 และผลงานของ รีซ เจมส์ ในนาทีที่ 74
กุนซือชาวอังกฤษเผยว่า “ผมอธิบายเป็นคำพูดไม่ถูกเลย เราอาจจะกลับไปวิเคราะห์ถึงสิ่งที่เกิดขึ้น เราอาจจะวิเคราะห์ถึงความบ้าคลั่งของเกมนี้ แต่ผมคิดว่าพวกเราทุกคนมาที่นี่เพื่อหวังความสนุกน่ะนะ และทุกคนที่ได้ดูเกมนี้ก็คงจะคิดว่ามันเป็นเกมที่สุดยอด ก็ต้องให้ความเคารพต่อ อาแจ็กซ์ ด้วย มันเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมจริงๆ ผมไม่คิดว่าตัวเองเคยสัมผัสกับเกมที่มีบรรยากาศแบบนี้มาก่อนในสมัยที่ตัวเองยังเป็นนักเตะอยู่”
แลมพาร์ด เสริมว่าตนเชื่อมั่นตั้งแต่ตอนพักครึ่งว่า เชลซี จะพลิกสถานการณ์ได้ แม้ว่าตอนนั้นจะตามหลังอยู่ 1-3 ก็ตาม “ตอนพักครึ่งนี่ผมไม่เครียดเลยนะ ผมบอกกับลูกทีมตอนพักครึ่งว่าผมคิดว่าท้ายที่สุดแล้วเราอาจจะเสมอ 3-3, ชนะ 4-3 หรือไม่ก็เสมอ 4-4 ก็ได้ ประตูที่เราเสียไปในครึ่งแรกมันเป็นเพราะเราเฉื่อยชา และโชคร้ายนิดๆ ด้วย เราไม่เคยยอมแพ้เลย บรรดานักเตะวัยเก๋าช่วยขับเคลื่อนทีมไปข้างหน้าได้ ไม่ว่าจะเป็น จอร์จินโญ่, โควาซิช, วิลเลี่ยน, อัซปิลิกวยต้า นักเตะเหล่านั้นช่วยผลักดันทีมในคืนนี้ และผมก็ชอบสิ่งนั้นสุดๆ”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//