กลับมาแล้ว สเปนตั้งเอ็นรีเก้อีกรอบ คุมทัพกระทิงดุลุยศึกยูโร 2020


สหพันธ์ฟุตบอลสเปน (อาร์เอฟอีเอฟ) ประกาศแต่งตั้งให้ หลุยส์ เอ็นรีเก้ หวนกลับมาคุมทัพกระทิงดุ อีกครั้งเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันอังคารที่ 19 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ส่งผลให้ โรเบิร์ต โมเรโน่ ต้องหลุดจากตำแหน่งแม้ทำผลงานได้เยี่ยมก็ตาม
เอ็นรีเก้ เข้ามาคุมทีมชาติสเปน เมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2018 แต่หลังผ่านโปรแกรมช่วงเดือนมีนาคมที่ ผ่านมาไปแล้ว เขาก็หายหน้าหายตาไปจากการคุมทีมที่ข้างสนาม ก่อนจะประกาศลาออกในเดือนมิถุนายน เพราะ ชาน่า ลูกสาวป่วยเป็นโรคมะเร็งกระดูกออสทีโอซาร์โคมา ก่อนที่หนูน้อยจะเสียชีวิตเมื่อเดือนสิงหาคม ด้วยวัยเพียง 9 ขวบเท่านั้น จากนั้น อาร์เอฟอีเอฟ ได้ตั้งให้ โมเรโน่ ที่เป็นผู้ช่วยของ เอ็นรีเก้ ขึ้นมาคุมทีมแทนด้วยสัญญาที่มีผลจนกระทั่งถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2020 และกุนซือวัย 42 ปีก็ไม่ทำให้คนในชาติต้องผิดหวัง หลังจากพาทีมทำผลงานเยี่ยมในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2020” รอบคัดเลือก
ทั้งนี้สเปน คว้าโควตาไปเล่นรอบสุดท้ายตั้งแต่หลังจบเกมที่เสมอกับ สวีเดน 1-1 เมื่อเดือนตุลาคม ก่อนที่ทัพ “ลา โรฆา” จะการันตีการเป็นหนึ่งในทีมวางได้ด้วยการเปิดรัง ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่ เอาชนะ โรมาเนีย 5-0 เมื่อวันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//