ลอฟเลน ฮีโร่โหม่งเสมอให้ หงส์แดง ไล่เจ๊า นาโปลี 1-1 เป็นจ่าฝูงกลุ่ม

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล เลือกจัดทัพเปิดบ้าน พบนาโปลี โดยมาในระบบ 4-3-3 ใช้แนวรุกเป็นสามประสาน อย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ในส่วนด้านทีมเยือนของ คาร์โล อันเชล็อตติ วางหมากมาในแผน 4-4-2 ฝากความหวังในแนวรุกไว้ที่คู่กองหน้าอย่าง เฮอร์วิง โลซาโน่ ซึ่งจะประสานงานกับ ดรีส์ เมอร์เทนส์

ผลปรากฏว่า เริ่มเกมไปได้ 21 นาที กลายเป็นทีมเยือนที่ขึ้นนำก่อน 1-0 โจวานนี ดิ ลอเรนโซ วางบอลยาวให้กับ ดรีส์ เมอร์เทน ยิงเล่นทางเข้าไป โดย ลิเวอร์พูลเสียตัว หลักอย่าง ฟาบินโญ่ โดน เออร์วิง โลซาโน่ ล้มกระแทกที่ขาซ้ายแล้วเล่นต่อไม่ไหว เป็น จินี่ ไวจ์นัลดุม ที่ลงไปแทนในนาที 19

ในส่วนนาที 36 โรเบิร์ตสัน เปิดฟรีคิกไปหน้าประตูให้ เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ขึ้นโหม่งไปตรงตัว อเล็กซ์ เมเร็ต นายประตูของนาโปลีเซฟไว้ได้อย่างสบายมือ ช่วงทดเวลานาที 45+3 เจ้าถิ่นมีลุ้นอีกครั้ง เจมส์ มิลเนอร์ กระชากบอลเข้าไปซัดมุมแคบ แต่ อเล็กซ์ เมเร็ต ยังทุบทิ้งออกไป ทำให้หมดครึ่งแรกนาโปลียังนำอยู่ 1-0

ครึ่งหลังหงส์แดงโหมบุกอย่างหนัก หวังทวงประตูคืน และมาประสบความสำเร็จในนาที 65 เจมส์ มิลเนอร์ เปิดเตะมุมไปหน้าประตู เดยัน ลอฟเรน ขึ้นโหม่งตุงตาข่าย ตีเสมอเป็น 1-1 ก่อนที่มีลุ้นจาก VAR ว่าเป็นประตูหรือไม่ แต่สุดท้ายก็ได้ ประตูไปใที่สุด

จากนั้นไม่มีประตูเพิ่มอีก ทำให้จบเกมด้วยผลเสมอ 1-1 แบ่งกันไปทีมละแต้ม โดยลิเวอร์พูลนำจ่าฝูงของสาย E ด้วยการมี 10 คะแนน โดยขอแค่ไม่บุกไปแพ้เรดบูลส์ ซัลซ์บวร์กในนัดสุดท้าย ก็จะได้ผ่านเข้ารอบ 16 ทีม ส่วนนาโปลีอยู่อันดับ 2 มี 9 คะแนน โดยหากเอาชนะเกงค์ในนัดสุดท้ายได้ ก็จะเข้ารอบทันทีโดยไม่ต้องลุ้นผลอีกคู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//