เป๊ปพอใจฟอร์มแมนซิตี้แม้ได้แค่เจ๊านิวคาสเซิ่ล


เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันว่า ตนพอใจกับฟอร์มการเล่นของลูกทีม ถึงแม้มาเสียประตูช่วงท้ายเกม จนทำได้แค่บุกไปเสมอ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 2-2 ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 30 พ.ย. ที่ผ่านมา
แมนฯ ซิตี้ ขึ้นนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 22 จากผลงานของ ราฮีม สเตอร์ลิง ทว่าหลังจากนั้นแค่ 3 นาที นิวคาสเซิ่ล มาตีเสมอได้จาก เยโทร วิลเลมส์ อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 82 “เรือใบสีฟ้า” ขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1 จากการยิงของ เควิน เดอ บรอยน์ ซึ่ง ณ ตอนนั้นสามแต้มกำลังจะตกเป็นของ แมนฯ ซิตี้ แต่นาทีที่ 88 เจ้าถิ่นมาได้ประตูไล่เจ๊า 2-2 จากการซัลโวสุดสวยของ จอนโจ เชลวีย์ ก่อนจบเกมด้วยการแบ่งคะแนนกันไปแบบสุดมันส์
ผลเสมอนัดนี้ทำให้ แมนฯ ซิตี้ ที่รั้งอันดับสอง มีคะแนนเพิ่มเป็น 29 แต้ม จากการลงแข่ง 14 นัด แต่โดน ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูง โกยคะแนนทิ้งไปไกลเป็น 11 แต้มแล้ว หลังจากที่ “หงส์แดง” ซึ่งลงเตะคู่หลัง เปิดบ้านคว้าชัยเหนือ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ได้ ซึ่งถึงแม้ได้แค่เสมอในเกมนี้ แต่ กวาร์ดิโอล่า มองว่า ทีมตนเล่นได้น่าประทับใจไม่น้อย
“เราเล่นได้ในระดับที่ดี เราเคลื่อนที่กันได้เยี่ยม และเราก็สร้างโอกาสได้มากพอ แต่โชคร้ายที่ดันมาเจอลูกยิงที่ยอดเยี่ยมของ เชลวีย์ โดยรวมแล้วเราเล่นกันได้ดี และผมก็คิดว่า เราเล่นได้ในระดับเดียวกับฤดูกาลที่แล้ว”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//