มีลุ้นหรือเปล่า รมต.ซาอุฯเปิดใจกรณีข่าวลือซื้อแมนยู


เจ้าชายอับดูลาซิซ บิน ตูร์กี อัล-ไฟซาล รัฐมนตรีกระทรวงกีฬาประเทศซาอุดีอาระเบีย ทรงเปิดใจเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในเรื่องข่าวลือที่อ้างว่า โมฮัมหมัด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารดินแดนเศรษฐีน้ำมัน จะซื้อสโมสร “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
ตลอดช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมามีข่าวลือว่าเจ้าชาย บิน ซัลมาน ทรงมีพระประสงค์ที่จะเทคโอเวอร์ แมนฯ ยูไนเต็ด เพื่อทำให้ประเทศของพระองค์ขับเคี่ยวกับกาตาร์และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ในโลกฟุตบอลได้อย่างสูสี โดยในเวลาต่อมาก็มีข่าวว่าตระกูลเกลเซอร์ ซึ่งเป็นเจ้าของ “ปีศาจแดง” ได้ปัดข้อเสนอจำนวนมหาศาลมาแล้ว
จากรายงานของ เดอะ มิร์เรอร์ ระบุว่ามกุฎราชกุมารประเทศซาอุดีอาระเบีย ได้ยื่นข้อเสนจำนวน 3 พันล้านปอนด์ (ราว 114,000 ล้านบาท) แต่ก็โดนปัด เนื่องจากตระกูลเกลเซอร์ ยืนยันเจตนารมย์อย่างชัดเจนว่าไม่ต้องการขายสโมสรแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี 20 สมัย
ล่าสุดเจ้าชายอับดูลาซิซ บิน ตูร์กี อัล-ไฟซาล ในฐานะรัฐมนตรีกีฬา ได้ทรงออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับข่าวลือดังกล่าว โดยทรงตรัสว่า “ทุกสิ่งทุกอย่างมีความเป็นไปได้ในอนาคต ตอนนี้เราเน้นไปในเรื่องของการพัฒนาสิ่งที่มีอยู่ในท้องถิ่น และเรายังได้ลงทุนด้วยเม็ดเงินจำนวนมหาศาลให้กับสโมสรฟุตบอลที่อยู่ในการอุปถัมภ์ของราชวงศ์”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//