ตัวแทน แกเร็ธ เซาธ์เกต! สื่อดังผู้ดีเปิด 7 ตัวเลือกกุนซือทีมชาติ อังกฤษ คนใหม่

เมาท์กันให้แซดว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติ อังกฤษ มีแนวโน้มโบกมือลาทีม สิงโตคำราม ในซัมเมอร์นี้หลังจากเขาทำงานให้กับ เอฟเอ มานานแปดปีแล้ว
เหตุผลคือเจ้าตัวได้รับการทาบทามจาก เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ตามที่ เดลี่ สตาร์ กล่าวอ้างว่ามหาเศรษฐีอิงลิชต้องการได้เขามาคุมทีม ผีแดง แทนที่ เอริค เทน ฮาก
ก่อนหน้านี้ แกรม พ็อตเตอร์ อดีตนายใหญ่ทีม เชลซี ถูกมองว่ามีโอกาสกุมบังเหียน ปีศาจแดง มากที่สุดเนื่องจากเขาเคยได้รับการติดต่อจาก เซอร์ แรตคลิฟฟ์ ให้คุมทีม นีซ ในลีกเมืองน้ำหอมมาแล้ว กระทั่งล่าสุด เซาธ์เกต กลายมาเป็นเต็งหนึ่งคนใหม่ที่จะได้รับงานชิ้นใหญ่ของถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด
ในกรณีที่ เซาธ์เกต ตัดสินใจบอกลาทีม สิงโตคำราม เอฟเอ ก็จำเป็นต้องมองหากุนซือคนใหม่โดย เดอะ ซัน สื่อดังอังกฤษชี้ว่ามีอยู่เจ็ดรายที่ได้ลุ้นนั่งเก้าอี้ตัวสำคัญนี้

  • แกรม พ็อตเตอร์
    ถึงขณะนี้ พ็อตเตอร์ ยังว่างงานนับตั้งแต่ถูก เชลซี ตะเพิดเมื่อเดือนเม.ย.ปีก่อน นายใหญ่วัย 48 ปีได้รับการทาบทามหลายต่อหลายครั้ง แต่เหมือนเขาต้องการรองานที่เหมาะสมหลังบอกปัดข้อเสนอของทั้ง ลียง, เลสเตอร์ และทีมชาติ สวีเดน
    ด้วยเหตุนี้ พ็อตเตอร์ จึงน่าจะสนใจคุมทีม สิงโตคำราม แม้จะสอบตกกับการเป็นผู้จัดการทีม เชลซี แต่เขาสร้างชื่อกับ ไบรท์ตัน ได้อย่างยอดเยี่ยม
  • เอ็ดดี้ ฮาว
    นายใหญ่ทีม นิวคาสเซิ่ล เป็นอีกรายที่มีข่าวลือว่า เอฟเอ สนใจดึงเขาไปคุมทีม สิงโตคำราม
    ไม่เพียงจะสร้างผลงานกับ สาลิกาดง ได้ไม่เลว หากแต่ ฮาว แสดงให้เห็นว่าเขาช่ำชองในด้านการดึงจุดแข็งของนักเตะออกมาด้วยทั้งในรายของ แอนโธนี่ กอร์ดอน , คีแรน ทริปเปียร์ และ ฮาร์วีย์ บาร์นส์
  • โชเซ่ มูรินโญ่
    ไม่ว่าคุณจะรักเขาหรือว่าเกลียดเขาก็ต้องยอมรับว่า มูรินโญ่ เป็นชื่อที่น่าสนใจสำหรับตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติ อังกฤษ
    อดีตนายใหญ่ทีม เชลซี , แมนฯ ยูไนเต็ด และ สเปอร์ส เป็นอีกรายที่ไร้พันธะอยู่ในเวลานี้หลังถูก โรม่า ทีมดังของ เซเรียอา ปลดเมื่อเดือนม.ค.
    เมื่อปี 2007 กุนซือโปรตุกีสเกือบได้กุมบังเหียน ทรี ไลอ้อนส์ มาแล้ว แต่เขาปฏิเสธโดยให้เหตุผลว่ายังไม่สนใจจับงานทีมชาติในเวลานั้น
  • เป๊ป กวาร์ดิโอล่า
    หากจะพูดถึงความสำเร็จในการคว้าโทรฟี่ กวาร์ดิโอล่า ไม่เป็นสองรองใครอย่างแน่นอนเนื่องจากเขาได้ครองแชมป์ครบทุกรายการแล้ว
    แม้จะยังไม่เคยจับงานคุมทีมชาติมาก่อน แต่ไม่ต้องสงสัยเลยว่าสาวก ทรี ไลอ้อนส์ พร้อมอ้าแขนต้อนรับ กวาร์ดิโอล่า ให้คุมทีมต่อจาก เซาธ์เกต อย่างแน่นอน
  • ซารีน่า วีกมัน
    แม้จะเป็นโค้ชหญิง แต่เธอคือหนึ่งเดียวในลิสต์นี้ที่ประสบความสำเร็จได้แชมป์ระดับชาติมาแล้ว
    กุนซือดัตช์วัย 54 ปีสร้างชื่อพาทีมชาติหญิง อังกฤษ คว้าแชมป์ ยูโร ปี 2022 จนทำให้เธอได้ชื่อว่าเป็นนายใหญ่คนแรกที่ได้แชมป์รายการใหญ่กับทีม สิงโตคำราม ต่อจากตำแหน่ง แชมป์โลก ปี 1966
    จากผลงานที่น่าประทับใจ ตัวแทนของ เอฟเอ ถึงขนาดเคยเผยว่า วีกมัน มีโอกาสก้าวขึ้นมาคุมทีมชาติ อังกฤษ ชุดใหญ่แทน เซาธ์เกต ด้วย กระทั่งเดือนม.ค.ที่ผ่านมาเธอยืนยันว่าต้องการทำงานกับทีมหญิงต่อไป
    พร้อมกันนี้ วีกมัน ต่อสัญญาไปจนถึงปี 2027 แล้วดังนั้นโอกาสที่เธอจะเปลี่ยนงานกลางคันจึงแลดูริบหรี่
  • ลี คาร์สลีย์
    ในฐานะกุนซือทีม สิงโตน้อย จึงเป็นธรรมดาที่ คาร์สลีย์ จะถูกมองว่ามีโอกาสได้เลื่อนขึ้นมารับช่วงต่อจาก เซาธ์เกต
    ในวัย 50 ปี คาร์สลีย์ คุมทีมชาติ อังกฤษ ชุดยู 21 มานานสามปีแล้ว และสร้างผลงานได้อย่างน่ายกนิ้วให้ด้วยการปั้นสตาร์อย่าง ลีวาย โคลวิลล์ , จาร์ราด แบรนธ์เวท และ โคล พาลเมอร์ ก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่
  • สตีเว่น เจอร์ราร์ด
    บางที เอฟเอ อาจตัดสินใจมองหาอดีตกัปตันทีมชาติ อังกฤษ ให้รับบทนายใหญ่คนใหม่ก็ได้หาก เซาธ์เกต คิดลาออกไปคุมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด
    ในกรณีนี้ สตีเว่น เจอร์ราร์ด น่าจะเป็นคนนั้นหลังสร้างชื่อได้เยี่ยมสมัยคุมทีม เรนเจอร์ส ในปี 2018 ก่อนพาทีมคว้าแชมป์ลีกสกอตต์ได้ในอีกสามปีต่อมา
    จากผลงานดังกล่าวส่งผลให้อดีตดาวดังทีม ลิเวอร์พูล ได้คุมทีม แอสตัน วิลล่า แต่เจ้าตัวสอบไม่ผ่าน และโดนไล่ออกในเวลาแค่ปีเดียว
    จวบจนปัจจุบัน สตีวี่ จี หันไปลิ้มลองความท้าทายในตะวันออกกลางด้วยการรับงานคุมทีม อัล เอตติฟาค ในลีก ซาอุดิ อาระเบีย และยังต้องรอดูกันว่าเจ้าตัวจะทำงานใน โปรลีก ได้นานแค่ไหน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//