สาวก PlayStation เตรียมลุ้น ลือ PS5 จะมีรุ่น Pro คล้าย PS4

หลังจากมีข่าวหลุดมายมากของเครื่องคอนโซล PlayStation 5 ที่หลายคนตั้งตารอ ไม่ว่าจะเป็นภาพหลุด PlayStation5 devkits พร้อมคอลโทรลเลอร์, ข้อมูลสิทธิบัตรจอย Dualshock 5 ของ PS5, และสเปคของ PS5 ที่ทดสอบพลัง ทำความแรงมากกว่า PS4 หลายขุม ล่าสุดมีข่าวที่เรียกได้ว่าข้ามช็อตไปถึง PS5 Pro กันเลยทีเดียว

ตามคำสัมภาษณ์ของ Masayasu Ito ผู้ดำรงตำแหน่งระดับสูงในเรื่องของการออกแบบและดำเนินงานเกี่ยวกับ Hardware ของบริษัท Sony ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ Game Informer ว่า วัฏจักรของเครื่องเกมคอนโซลนั้นสั้นลงกว่าในอดีต เนื่องจากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีแบบก้าวกระโดด โดยในอดีต จะมีเครื่องคอนโซลใหม่ออกมาทุกๆ 7-10 ปี แต่ในปัจจุบันแล้ว ช่วงเวลานี้ลดลงมาอยู่ที่ 6-7 ปี และทางผู้ให้สัมภาษณ์ก็เห็นว่าวัฏจักรของ PlayStation5 ก็เช่นกัน (คือประมาณ 6-7 ปี) และด้วยเหตุผลดังกล่าว ทาง Sony ได้มีการปล่อย PlayStation 4 Pro ออกมาในช่วงครึ่งทางของวัฎจักร เพื่อทดสอบปัจจัยต่างๆในตลาด

ซึ่งก็เป็นไปตามคำสัมภาษณ์ เครื่อง PlayStation 4 วางจำหน่ายปลายปี 2013 ถ้าวัดระยะเวลาตามวัฏจักร 7 ปีแล้ว จะสิ้นสุดที่ปี 2020 และก็มี PlayStation 4 Pro ออกมาในช่วงครึ่งทางของวัฏจักรจริงๆคือช่วงปี 2017 ด้วยเหตุนี้ทำให้เราคาดเดาได้ว่า หากเครื่อง PlayStation 5 วางจำหน่ายในปี 2020 ตามข่าวลือต่างๆ เราจะได้เห็น PlayStation 5 Pro ประมาณปี 2023-2024 ก็เป็นได้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//