แคสเปอร์จวกเปาเป่าจุดโทษ ส่งหงส์ไล่ทุบเลสเตอร์แพ้คาบ้าน 0-4


แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ผู้รักษาประตู เลสเตอร์ ซิตี้ ออกโรงตำหนิ ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ ผู้ตัดสินที่เป่าจุดโทษให้ ลิเวอร์พูล ในครึ่งหลังช่วงระหว่างเกมที่ “หงส์แดง” บุกถล่ม “เดอะ ฟ็อกซ์” 4-0 ที่สนามคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม เกมบ็อกซิ่ง เดย์ ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยเกมนี้ลิเวอร์พูลได้ประตูจาก โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ 2 ประตู เจมส์ มิลเนอร์ จากจุดโทษและปิดท้ายด้วยเทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์
ประเด็นที่ให้หลายคนต้องพูดถึงเกิดขึ้นในครึ่งหลัง เมื่อทีมของกุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ ได้จุดโทษ หลังจากที่ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เปิดเตะมุมบอลไปชนแขน คักลา โซยุนซู ในเขตโทษ และเป็น เจมส์ มิลเนอร์ ที่เพิ่งถูกส่งลงมา ขันมาสารับหน้าที่สังหารไม่พลาด จากนั้นทีมเยือนก็เปิดฉากไล่ถลุงอย่างหนัก จบเกมชนะไป 4-0

สำหรับประเด็นนี้ แคสเปอร์ มองว่าการเป่าจุดโทษของ โอลิเวอร์ ทำให้เกมเปลี่ยนไปทันที แถมยังพูดประชดประชันว่าท่านเปาต้องการทำให้ตัวเองเป็นฮีโร่ในแมตช์นี้ และจังหวะดังกล่าวส่งผลต่อผู้เล่น “สุนัขจิ้งจอก” ที่เสียสมาธิจนเล่นไม่ออก

“ผมคิดว่ามันค่อนข้างยากลำบากจริงๆ แต่ที่จริงเรายังมีลุ้นจนกระทั่งผู้ตัดสินทำให้ตัวเองเป็นฮีโร่ในเกมนี้ หลังจากนั้นเราก็เสียสมาธิ พวกเขาเป็นทีมที่เก่งที่สุดในโลกเคียงข้าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้” ทายาทลูกหนัง ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ตำนานโกล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระบุ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//