โซลชาเผยเหตุผลเปลี่ยนแม็คโทมิเน่ย์ออก เกมไล่ต้อนสาลิกาดง


โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยเหตุผลที่ตัดสินใจเปลี่ยนตัว สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ กองกลางคนสำคัญ ออก ในแมตช์ที่ต้นสังกัดไล่ทุบ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 4-1 เกมช่วง “บ็อกซิ่ง เดย์” ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคมที่ผ่านมา เกมนี้นิวคาสเซิลออกนำก่อนจากแมทธิว ลองสตาฟฟ์ ก่อนผีแดงมาได้ประตูจากสามแนวรุกทั้ง เมสัน กรีนวู้ด, อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล2 ประตู และมาร์คัส แรชฟอร์ด
แม็คโทมิเนย์ โดนใบเหลืองตั้งแต่ 30 วินาทีแรก และเสี่ยงที่จะโดนไล่ออกจากจังหวะที่ดึง มิเกล อัลมิรอ จากนั้นในช่วงพักครึ่ง โซลชา ตัดสินใจเปลี่ยนตัว กองกลางทีมชาติสกอตแลนด์ ออก และส่ง ปอล ป็อกบา ลงมาแทน โดยในตอนแรกหลายคนมองว่า โซลชาหวั่นว่านักเตะจะโดนไล่ออกจึงเลือกเปลี่ยนตัว แต่ล่าสุดมีการยืนยันเหตุผลแล้วว่า แม็คโทมิเนย์ มีอาการบาดเจ็บ ทำให้จำเป็นต้องเปลี่ยนตัวออกไป
โซลชา เผยว่า แม็คโทมิเนย์ มีอาการเจ็บบริเวณเอ็นหัวเข่า และยังต้องรอดูว่าจะพักนานแค่ไหน “เขาอาจจะมีอาการบาดเจ็บที่เอ็นหัวเข่า ผมไม่รู้ว่ามันเลวร้ายมากแค่ไหน คงต้องรอดูกันต่อไป แต่นักเตะมีหัวใจที่กล้าหาญมากๆ ผมไม่แน่ใจว่าเขาจะพร้อมในเกมวันเสาร์ไหม แต่เราจะเฝ้าดูเขาว่าจะฟื้นตัวได้เร็วแค่ไหนก่อนจะตัดสินใจ”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//