Miyu Otomo ผู้หญิงคนแรกคว้าแชมป์ LoL เป็นครั้งแรกของ Esports ในญี่ปุ่น

ดูเหมือนว่าช่วงนี้ Esports จะเริ่มขยายวงกว้างมากขึ้นจากเดิมทีที่เรามักจะเห็นแต่เพียงผู้ชายได้เข้าแข่งขันและเป็นที่ยอมรับมากกว่าผู้หญิง แต่หากย้อนไปดูเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมาเราจะเห็นได้ว่าบรรดาโปรเพลย์เยอร์หรือผู้เล่นหญิงต่างเข้ามามีบทบาทมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดบนเวทีของ Esports และไม่ได้เป็นเพียงแค่ไม้ประดับวงการให้ดูสวยงามเท่านั้นแต่ยังแสดงให้เห็นด้วยว่าพวกเธอสามารถเก่งได้ทัดเทียมกับผู้ชายเช่นกัน

โดยเรื่องราวนี้เกิดขึ้นที่ในประเทศญี่ปุ่นในการแข่งขันระดับมัธยมที่มีชื่อว่า All Japan High School Esports Championship ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 19 ธันวาคม 2019 ที่ผ่านมาโดยซึ่งเป็นการแข่งขัน Esports ระหว่างโรงเรียนจัดขึ้นที่โตเกียว แน่นอนว่าหนึ่งในเกมการแข่งขันย่อมมีเกม MOBA ชื่อดังอย่าง LoL รวมอยู่ด้วยและเหตุการณ์ที่ต้องจารึกไว้เลยก็คือการที่ทีมจากโรงเรียน N High School ในโอกินาว่าคว้าแชมป์ในเกม LoL ไปแต่หากเป็นเหมือนปกติเรื่องราวมันคงจะธรรมดามาก

แต่ในครั้งนี้มีโปรเพลย์เยอร์ผู้หญิงที่เข้าแข่งขันและสร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียนด้วยนั้นก็คือ Miyu Otomo นักเรียนชั้นปีที่ 2 อายุ 17 ปีโดยใช้ชื่อในเกมว่า ShakeSpeare ซึ่งนับว่าเป็นที่ฮือฮามาก ๆ เพราะถือได้ว่าเป็นครั้งแรกที่ผู้หญิงสามารถคว้าแชมป์ในรายการ Esports ได้ในประเทศญี่ปุ่น

ซึ่ง Miyu Otomo ไม่ได้เป็นเพียงแค่นักเรียนธรรมดาทั่วไปเท่านั้นแต่ยังเป็นถึงโมเดลนางแบบอีกด้วยและกิจกรรมที่เธอชอบก็คือการเล่นเกม LoL ตอนแรกเธอแค่เล่นกับเพื่อนขำ ๆ จนติดและจริงจังมาถึงจุดนี้โดยเธอได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า ฉันตั้งใจแน่วแน่ว่าจะชนะฉันอยากจะลบล้างความคิดที่ว่าเพราะฉันเป็นผู้หญิงและจะเล่นเกมได้ไม่เก่งเท่าออกไปค่ะ

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งในเสียงเรียกร้องจากบรรดาโปรเพลย์เยอร์หญิงได้จริง ๆ เพราะอย่างที่เราทราบกันดีแม้ไม่ต้องพูดออกมาว่าบรรดาผู้เล่นหญิงมักจะถูกมองว่าด้อยกว่าเสมอ โดยจากผลสำรวจพบว่าในปี 2018 ผู้เล่นหญิงในญี่ปุ่นมีจำนวนเพียงแค่ 30 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

นอกจากนี้แล้วความจริงก็คือเธอไม่ได้อยากจะเป็นโปรเพลยเยอร์ขนาดนั้นแต่สิ่งที่เธอต้องการคือเป็นนางเเบบซึ่งตัวเธอเองก็เคยขึ้นประกวดมาแล้วหลายเวทีอาทิเช่น Miss JK Contest 2019 ซึ่งเธอได้เข้าแข่งขันจนถึงรอบสุดท้ายมาแล้ว หรือแม้แต่เดินบน Cat Walk ต่อหน้าผู้คนกว่า 2,500 คนที่งาน Tokyo Girls Collection event ที่เป็นงานสายแฟชั่นสุดยิ่งใหญ่อีกงานในญี่ปุ่นด้วย

เรียกได้ว่าทั้งสวยทั้งเก่งแบบนี้บอกเลยว่าเป็นใครก็รักใครก็หลงและดูเหมือนว่าเธอจะทำให้เห็นแล้วว่าผู้หญิงเองก็เป็นโปรเพลย์เยอร์ได้ไม่ต่างกัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//