5 วิธีบิวท์ตัวเองให้มีพลังออกกำลังกาย ไม่ขี้เกียจ ลองเอาไปทำดู

การออกกำลังกายจริงๆ ไม่ยากหรอก แต่ที่ยากกว่าคือการทำให้ตัวเองมีอารมณ์มีแรงบันดาลใจที่จะไปออกกำลังกาย บางคนออกได้แค่ครั้งสองครั้งก็เบื่อก็ท้อ แต่ 5 วิธีที่นี้ คุณจะสามารถออกกำลังกายได้อย่างมุ่งมั่นมากขึ้นลองมาทำตามกันดู อย่างแรกเลยคือ

1.กำหนดเป้าหมายให้ชัด

วางเป้าหมายในการออกกำลังกายให้ชัดเจนไปเลยว่าที่ทำเนี่ยเพื่ออะไร อยากลดน้ำหนัก อยากแข็งแรงและสุขภาพดี อยากมีกล้ามแน่นๆ อยากใส่เสื้อผ้าแล้วดูเท่ ฯลฯ การมีเป้าหมายที่แน่นอนจะทำให้เรากำหนดแนวทางในการออกกำลังกายได้ง่ายยิ่งขึ้น รู้ว่าควรควบคุมอาหารยังไง ต้องเล่นเวทเทรนนิ่งหรือคาร์ดิโอจึงจะได้หุ่นแบบที่ตั้งใจไว้

2.หาไอดอลของตัวเอง

จะเป็นดารานักร้อง นักบอล นักแข่งรถ หรือใครก็แล้วแต่ ถ้าคุณเห็นว่าเค้าเท่มาก อยากเป็นอย่างนั้นบ้างล่ะก็ หารูปเค้าเซฟเก็บไว้ในมือถือเลย เวลาจะออกกำลังกายก็เอาขึ้นมาดูเป็นกำลังใจ เราจะต้องมีรูปร่างแบบนี้ให้ได้!! หรือเวลาอยากกินของอ้วนๆ หยิบขึ้นมาดู แล้วจะเกิดแรงฮึดว่าไม่กินก็ได้

3.ให้รางวัลตัวเองบ้าง

ตั้งกฎเกณฑ์ให้ตัวเองสักหน่อย ถ้าวันไหนเผลอกินเยอะกว่าที่คิดต้องลงโทษตัวเอง อาจจะปรับเป็นเงิน เช่น กินบุฟเฟต์เสียเงิน 100 บาท กินเฟรนช์ฟรายส์จ่าย 50 บาท ทำแบบนี้จะได้สุขภาพดีและมีเงินเก็บไปด้วยในตัว ขณะเดียวกัน ถ้าออกกำลังได้ถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ก็อาจให้รางวัลตัวเองด้วยของอร่อยๆ สักมื้อ

4.เตรียมเพลย์ลิสต์เพลงโปรด

เพลงมันส์ๆ ช่วยบิวท์อารมณ์ให้รู้สึกฮึกเหิม มีพลังที่จะออกกำลังกาย แถมยังช่วยให้การออกกำลังกายของเราเป็นไปด้วยความสนุกสนาน ไม่น่าเบื่อ ฟังไปเล่นไป เผลอๆ แปบเดียวหมดไปแล้วชั่วโมงนึง

5.มองโลกแง่บวกเข้าไว้

อย่ากดดันตัวเองว่าต้องลดน้ำหนักให้ได้มากๆ ในเวลาสั้นๆ หรือจำกัดตัวเองว่าต้องกินแต่โปรตีนเท่านั้น ให้เวลาตัวเองหน่อย ปล่อยความรู้สึกให้ผ่อนคลาย การออกกำลังกายควรเป็นไปด้วยความสุขและเต็มใจที่จะทำ ไม่ใช่ฝืนใจและเครียด เพราะไม่อย่างนั้นล่มแน่นอน

ลองเอาวิธีเหล่านี้ไปทำดู ถ้ามีวินัยในตัวเอง แค่เดือนเดียวเท่านั้นแหละ คุณจะสังเกตความเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดเลยล่ะ สู้ๆ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//