นิชิโนะปัดไม่พูดเรื่องเปา ชมทีมชาติไทยย-23 มีพัฒนาการ ตั้งเป้าไปบอลโลก 2026


นิชิโนะปัดไม่พูดเรื่องเปา มองทีมชาติไทยมีพัฒนาการ อนาคตดีกว่านี้แน่! มค อากิระ นิชิโนะ เทรนเนอร์ชาวญี่ปุ่นของทีมชาติไทย เปิดใจหลังเกมที่พาทีมตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายศึก ยู-23 ชิงแชมป์เอเชียด้วยจุดโทษนำชัยของ ซาอุดิอาระเบีย เมื่อเย็นวันที่ 18 ม.ค 63 ว่า
“เป็นเกมที่ 4 ของเรา เราเล่นได้ตามสไตล์แต่ไม่ดีเท่าไร เราทำได้อย่างสุดความสามารถแล้ว แต่ว่ามีหลายอย่างที่จะต้องนำไปปรับปรุงกันอย่างเร่งด่วน ตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม ผู้เล่นทำเต็มที่แล้ว หลายจังหวะอาจจะมีเรื่องของคุณภาพบ้าง ทว่ามีสิ่งที่เราต้องนำไปแก้ไข 15-20 นาทีแรกเราเริ่มต้นเกมได้ดี ส่วนมีจังหวะที่อะไรเกิดขึ้นนั้นเราคงจะไม่ขอพูดถึง ตลอด 4 เกมที่ผ่านมานักเตะน่าจะได้ประสบการณ์ล้ำค่ามาก พวกเขาจะต้องนำทุกอย่างไปต่อยอดให้เป็นนักเตะที่ดียิ่งขึ้นในการพาทีมชาติไทยไปฟุตบอลโลกให้ได้ในอนาคต”
ขณะเดียวกันเขาได้พูดถึงฟอร์มของแข้ง ยู 23 ว่า “ตั้งแต่ได้รับการแต่งตั้งมา ผมทำทีมตั้งแต่ซีเกมส์ พวกเขาขาดเกมระดับสูงในการนำมาเป็นประสบการณ์ แต่ทำงานหนัก มีเทคนิคดี ช่วยกันได้ยอดเยี่ยม จนมาถึงรายการนี้พวกเขาดีขึ้นมา ทั้งการเดินเกมที่เร็วขึ้น กล้าเล่น กล้าครองบอล สิ่งเหล่านี้ทำให้เห็นพัฒนาการที่ดีมาก”
“ผมเชื่อว่าอนาคตของพวกเขาจะดีมาก แต่ว่าเราอยากจะให้เซ็ตรูปแบบในการหาทีมระดับเอเชียอุ่นเครื่อง ไปเก็บตัวข้างนอก ไม่ใช่แค่การเข้าแคมป์ในไทย นี่คือเป้าหมายที่เราสามารถไปฟุตบอลโก 2026 ได้ ซึ่งผมจะคอยศึกษาและปรึกษากับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ในการพัฒนาทีมที่ไม่ใช่แค่ยู 23 แต่หมายถึงทีมระดับ 19 ปีอีกด้วย”
นอกจากนี้ นิชิโนะ ยังพูดถึง ทิตาวีร์ อักษรศรี กองหลังทีมชาติไทยว่า “เขาเป็นคนรูปร่างดี ได้เปรียบ รวดเร็วในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟ ทำให้เราตัดสินใจส่งลงสนาม เขาอาจจะมีผิดพลาดเรื่องของการจ่ายบอลแรก ตรงนี้ควรจะต้องนำไปปรับปรุงต่อไป”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//