Apple อึ้งสินค้าในหมวดอุปกรณ์สวมใส่ และอุปกรณ์เสริม มีรายได้แซง Mac เป็นครั้งแรก

ธุรกิจอุปกรณ์สวมใส่ของ Apple ทำเงินไตรมาสแรกแซงหน้า Mac แล้ว หนึ่งในประเด็นที่น่าสนใจระหว่างการเปิดเผยผลประกอบในช่วงไตรมาส 1 ปี 2020 ของ Apple คือ ตัวเลขยอดขายของหมวดอุปกรณ์ไอทีสวมใส่ (wearable) ซึ่งประกอบไปด้วย AirPods, Apple Watch รวมทั้งหูฟัง Beats และ HomePod นั้นทำรายได้เป็นสถิติใหม่สามารถแตะ 1 หมื่นล้านเหรียญฯ ได้ เพิ่มจากตัวเลข 7.3 พันล้านในปีที่แล้ว

สินค้าในหมวดอุปกรณ์สวมใส่ และอุปกรณ์เสริม มีรายได้แซง Mac เป็นครั้งแรก โดยในไตรมาสแรก สินค้า Mac ทำเงินได้ 7.2 พันล้านเหรียญฯ

Tim Cook ซีอีโอ Apple ชี้แจงว่ากระแสตอบรับในอุปกรณ์ wearable ดีมาก โดยในไตรมาสที่ผ่านมาพวกเขาประสบปัญหาเรื่องที่ไม่สามารถผลิต AirPods, Apple Watch Series 3 ได้ตามความต้องการของตลาด ซึ่งอุปสรรคสำคัญคือเป็นเรื่องยากที่จะผลิตพร้อมกันทั้งสองอย่าง

อีกหนึ่งข้อมูลที่น่าสนใจคือ Apple Watch นั้นทำยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยมีผู้ใช้หน้าใหม่ถึง 75% ที่หันมาเลือกซื้อ Apple Watch นอกจากนี้ Tim Cook ยังได้เปิดเผยว่าธุรกิจ wearable ของ Apple นั้นขยายและเติบโตรวดเร็วจนมีมูลค่าติด 1 ใน 150 ธุรกิจชั้นนำของโลกที่จัดอันดับโดยนิตยสาร Fortune ไปแล้วอีกด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//