ทางการ แมนยูประกาศยืมอิกาโล่ จากลีกจีนเสริมหน้า


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศว่าพวกเขาสามารถคว้าตัว โอเดียน อิกาโล่ กองหน้าชาวไนจีเรียมาจาก เซี่ยงไฮ้ กรีนแลนด์ เสิ่นหัว ทีมในศึก ไชนีส ซูเปอร์ลีก ได้เป็นที่เรียบร้อย โดยจะเป็นในรูปแบบยืมตัวจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้
“ปีศาจแดง” จำเป็นต้องเสริมทัพในตำแหน่งกองหน้าเป็นการด่วน หลังจากที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด หัวหอกเบอร์ 1 ของทีมมีอาการกระดูกหลังร้าวจนต้องพักนาน 3 เดือน ซึ่ง อิกาโล่ คือคนที่มีข่าวกับพวกเขาหนักที่สุดในช่วงโค้งสุดท้ายของตลาดช็อปช่วงหน้าหนาว
ทั้งนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้บอกว่ามันมีอ็อปชั่นซื้อขาดด้วยรึเปล่า โดยก่อนหน้านี้ สกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาชั้นนำของเมืองผู้ดีบอกว่ามันมีอ็อปชั่นซื้อขาดตอนจบซีซั่นด้วย ขณะที่ เดลี่ เมล สื่ออีกเจ้าของเมืองผู้ดีบอกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะจ่ายเงินให้ เสิ่นหัว 3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 120 ล้านบาท) เพื่อเป็นค่ายืมตัว และจะช่วยจ่ายค่าเหนื่อย 1 ใน 3 จากค่าเหนื่อยทั้งหมดที่ อิกาโล่ รับอยู่กับ เสิ่นหัว ซึ่งปัจจุบันแข้งวัย 30 ปี รับค่าเหนื่อยกับ เสิ่นหัว 300,000 ปอนด์ (ประมาณ 12 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ นั่นหมายความว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะช่วยจ่ายค่าเหนื่อยของ อิกาโล่ เป็นเงินจำนวน 100,000 ปอนด์ (ประมาณ 4 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์
ในตอนที่มีการประกาศถึงดีลนี้นั้น อิกาโล่ ยังอยู่ที่ประเทศจีน ซึ่งลีกสูงสุดของจีนกำลังระงับการแข่งขัน หลังจากเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ โดยเขาจะเดินทางมาที่อังกฤษในอีกไม่กี่วันต่อจากนี้ นั่นหมายความว่าเขาจะยังไม่ได้ลงเล่นในเกมลีกนัดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องเจอกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ในวันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์นี้แน่นอน
ด้าน โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวยกย่อง อิกาโล่ ว่าเป็นนักเตะที่มีคุณสมบัติดีหลายด้าน ทั้งความเป็นมืออาชีพ และมีประสบการณ์ รวมถึงเชื่อว่าเจ้าตัวจะช่วยทีมได้เป็นอย่างดี

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//