คล็อปป์เซอร์ไพรส์ ลิเวอร์พูลชนะนักบุญสกอร์เกินคาด

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล เผยว่า ตนแอบรู้สึกแปลกใจเล็กน้อยกับสกอร์ที่ออกมา หลังจากที่ “หงส์แดง” เปิดรัง แอนฟิลด์ ไล่ถล่ม เซาธ์แฮมป์ตัน 4-0 ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา
ช่วงครึ่งแรก เซาธ์แฮมป์ตัน มีโอกาสทำประตูมากมาย แต่ไม่สามารถส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายได้ ก่อนที่ ลิเวอร์พูล จะมารัวทีเดียวสี่ตุงช่วงครึ่งหลัง จาก อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน นาทีที่ 47, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน นาทีที่ 60 ก่อนที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เหมาสองตุงในนาทีที่ 72 และ 90
“สิ่งที่เราได้เรียนรู้จากเกมนี้คือ เราจำเป็นต้องทำอะไรบ้างเพื่อให้ได้ชัยชนะ ช่วงครึ่งแรกพวกเขาได้ยิงตรงกรอบเยอะมาก ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลงช่วงครึ่งหลัง ซึ่งมันก็ช่วยได้เยอะเลย”
“สกอร์ที่ออกมามันดูน่าแปลกใจไปหน่อย แต่มันก็คู่ควร เพราะเราทำประตูได้ และเมื่อเรากลับมาเล่นได้เข้าที่เข้าทาง มันก็ยากที่จะมีอะไรมาหยุดเรา แต่ก็ต้องยกเครดิตให้พวกเขา เพราะตอนที่เรามีสกอร์นำ 4-0 เซาธ์แฮมป์ตัน ก็ยังสู้ไม่ถอย ซึ่งผมขอชื่นชมเลยตรงจุดนี้” ยอดกุนซือชาวเยอรมันวัย 52 ปี กล่าว
ชัยชนะนัดนี้ทำให้ ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูง โกยคะแนนไปแล้ว 73 แต้ม จากการลงเตะ 25 นัด ทิ้งห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับสอง ที่ลงเตะน้อยกว่าหนึ่งนัดถึง 22 แต้ม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//